Cây phong thủy cho 12 con giáp

Ngày: 28/06/2021 lúc 17:43PM

Trong thế giới tâm linh có rất nhiều đồ để tạo phong thuỷ cho con giáp của mình như: đá, gỗ, kim loại..Nhưng chắc chắn bạn là người rất yêu thiên nhiên khi đã vào tận tới bài viết Cây phong thủy cho 12 con giáp của chúng tôi. 

Theo quan niệm của người phương Đông, cây cảnh không chỉ để trưng bày cho đẹp hay nhằm thỏa mãn thú vui của người chơi cây. Cây cảnh còn ảnh hưởng đến tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Sau đây là những gợi ý về cây phong thủy cho 12 con giáp.

Cây phong thủy cho 12 con giáp

Cây phong thủy cho 12 con giáp

1. Cây phong thuỷ Kim Tiền - Tuổi Tý

Người tuổi Tý có bản năng tự nhiên là thích tiền. Trong 12 con giáp, tuổi Tý đứng đầu, là biểu tượng của sự cần cù, chăm chỉ hay tiết kiệm và đôi khi là quá chặt chẽ trong vấn đề tiền nong. Tuy nhiên, họ thường không giỏi trong việc quản lý tiền và không biết cách đầu tư, nắm bắt cơ hội để kiếm tiền.

Cây Kim Tiền rất hợp tuổi Tý vì thế người ta vẫn thường hay nói: Người tuổi Tý là thân chủ của loài cây quý quả chẳng sai. Đa phần người tuổi này không biết quản lý tiền bạc, thường rơi vào trạng thái tiêu xài hoang phí, ít biết tiết kiệm dù bên trong vẫn luôn ý thức phải tích lũy tiền bạc. Vì vậy, việc đặt chậu kim tiền trong nhà sẽ giúp họ nhận được may mắn và trở nên phú quý  đồng thời tăng thêm tinh thần minh mẫn trong việc chi tiêu tiền bạc và các quyết định trong cuộc sống giúp người này dũng cảm đương đầu thách thức để nắm bắt những cơ hội phát tài. Ngoài ra người tuổi Tý nên trồng cây kim tiền vì nó làm cho tinh thần gia chủ luôn thoải mái, duy trì được ngọn lửa đam mê trong cuộc sống và công việc.

cay-phong-thuy-cho-12-con-giap

Cây phong thuỷ Kim Tiền

Cây phong thuỷ Kim Tiền là cây gì?

Cây Kim Tiền là một loài cây bụi lá xanh mướt, có thể phát triển tốt nơi ánh sáng thấp, râm mát, không cần tưới nước thường xuyên, thích hợp đặt trong môi trường điều hòa trong nhà. Đặc biệt có biệt tài thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc. Tuy nhiên, các bạn cần cân nhắc khi chưng cây này  bởi chúng chứa độc tố trong thân, lá… có thể gây hại cho con người, đặc biệt là trẻ em nếu không may tiếp xúc.

Gợi ý thêm: Một số cây phong thủy khác cho người tuổi Tý như: hoa hồng, cây kim ngân, cây búp sen. Những cây này bạn có thể trồng chậu đặt ngay trên bàn làm việc hoặc ở ban công để thêm sinh khí cho căn phòng.

2. Cây phong thuỷ Phong Lộc Hoa (Dứa Cảnh Nến) - Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu rất chịu khó, chăm làm, tính tình lại thật thà, thẳng thắn, được nhiều người yêu thương. Nhưng đó cũng chính vì quá trung thực, nên đôi khi gặp khó khăn trong công việc, làm ăn kinh doanh cần nhiều sự khôn khéo. Họ lại khá bảo thủ, làm việc thì vất vả nhưng tiền tài của cải kiếm được không nhiều.

Theo quy tắc Ngũ hành, Phong Lộc Hoa hợp nhất với người tuổi Sửu. Người tuổi này khi trồng phong lộc hoa sẽ luôn gặp được niềm vui, vượng khí, tài lộc hài hòa. Xét về mệnh thì mệnh Hỏa và mệnh Kim là hai mệnh tốt nhất.

phong-loc-hoa

Cây phong thuỷ Phong Lộc Hoa là cây gì?

Cây Phong Lộc Hoa hay còn gọi là dứa cảnh nến, dứa cảnh lệ, dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ. Phong lộc hoa thường có có màu đỏ, cam, vàng rực rỡ. Với sắc hoa rạng ngời ấy, như minh chứng cho những người có sức sống mãnh liệt, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để khẳng định mình. Điểm khác biệt của cây phong lộc hoa là chỉ ra hoa duy nhất một lần rồi lụi tàn nhưng cũng là lúc hình thành cây mới từ chồi cây trước đó.

Gợi ý thêm: Người tuổi Sửu còn phù hợp với loại hoa thủy tiên và hoa tulip. Nhìn hoa giống như nhìn người, đây là những loại hoa đại diện cho tính cách thẳng thắn của người tuổi Sửu, và có thể tiếp thêm may mắn cho họ.

3. Cây phong thuỷ Ngũ Gia Bì - Tuổi Dần

Người tuổi Dần có tính cách vô cùng mạnh mẽ, dứt khoát, bộc trực và khá là cứng đầu, dám đương đầu và chịu trách nhiệm. Họ dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để kiếm tiền và sự nghiệp luôn có nhiều cơ hội bứt phá và phát triển dù gặp nhiều khó khăn, gian truân.

Để làm giảm sự cố chấp, nóng vội của những người tuổi Dần, đồng thời hút tài lộc và giữ lại may mắn cho bản thân, lời khuyên cho người tuổi Dần là trồng cây Ngũ Gia Bì trong nhà. Tuy nhiên mỗi loài cây đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng và nó có tính bổ trợ cho vận khí, tài lộc của một tuổi hay cung mệnh nào đó. Bởi thế nếu bạn đang thắc mắc cây Ngũ Gia Bì hợp nhất với tuổi gì? thì “tuổi Dần chính là đáp án số 1 mà chúng tôi chia sẽ đến bạn.

ngu-gia-bi

Cây phong thuỷ Ngũ Gia Bì là cây gì?

Cây Ngũ Gia Bì hay còn có tên gọi khác là cây chân chim bảy lá, chân chim hoa trắng, sâm nam. Đây là loại cây xanh quanh năm, không tốn quá nhiều công chăm sóc và chịu được ánh sáng của đèn huỳnh quang nên có thể trưng bày ở bất kỳ đâu. Ngũ gia bì còn mang ý nghĩa động viên tinh thần, có ý nghĩa hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, các bộ phận của cây ngũ gia bì có thể được phơi khô để làm thuốc nam chữa tê thấp, đau nhức xương rất hiệu quả.

Gợi ý thêm: Danh sách các cây phong thủy hợp với người tuổi Dần còn có cây thường xuân hoặc dương xỉ.

4. Cây phong thuỷ Phát Lộc (cây Thần Tài) - Tuổi Mão

Tính cách người tuổi Mão khá nhẹ nhàng, ôn hòa và thích những thứ đơn giản. Họ sống an phận, ít kinh nghiệm và cũng rất thận trọng trong việc kiếm tiền nên tài sản tích lũy được khá chậm, khó có thể phát tài.

Tuổi hợp nhất với cây phát lộc là tuổi Mão. Người tuổi Mão trồng cây phát lộc sẽ giúp họ gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, có thể bước xa trong cuộc sống hay sự nghiệp.

cay-than-tai

Cây phong thuỷ Phát Lộc là cây gì?

Cây Phát Lộc là loại cây cảnh phong thủy mang lại nhiều tài lộc và là loài cây tiểu cảnh mini dùng để trang trí giúp tăng tài khí và vượng khí cho gia chủ. Đây cũng là loại cây phong thủy dẫn đầu được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để làm quà tặng giúp đem lại may mắn cho người được nhận.

Cây phát lộc rất dễ trồng, có thể trồng thủy sinh trong chậu rất đẹp. 

5. Cây phong thuỷ Xương Rồng - Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn sống mạnh mẽ, cuồng nhiệt cháy bỏng như ngọn lửa phun ra từ miệng Rồng. Họ là những người có khát vọng, khi làm việc rất quyết đoán và đầy tham vọng, mong muốn làm lãnh đạo. Chính vì sự hướng ngoại, nhiệt huyết ấy mà đôi khi người tuổi Thìn lại khá bốc đồng, và dễ gây ra sự ganh ghét từ người khác. Công việc thuận lợi giúp cho người tuổi Thìn kiếm được nhiều tiền nhưng thường xuyên bị hãm hại bởi tiểu nhân gây hao hụt về tiền bạc.

cay-xuong-rong

Cây Xương Rồng được coi là mang cốt cách của loài vật linh thiêng: con rồng. Chính vì thế, cây xương rồng nếu được chọn làm cây đặt trên bàn làm việc thì chỉ đặc biệt phù hợp với người tuổi Thìn.

Người tuổi Thìn sinh vào các năm: Mậu Thìn - 1988, Canh Thìn - 1940, Nhâm Thìn - 1952, Giáp Thìn - 1964, Bình Thìn - 1976. Người tuổi Thìn cầm tinh con rồng. Họ đa số là những người có đường tài vận tốt nhất trong cả 12 con giáp. Đường gia đạo yên vui, đường công danh sự nghiệp thịnh vượng. Chính ví thế mà người tuổi này thường hay bị ganh ghét, quấy phá, ảnh hưởng đến phong thủy tài vận, sức khỏe. 

Cây xương rồng mang ý nghĩa trấn áp tà ma, quỷ giữ, ngăn chặn những điều xui xẻo không may mắn nên phù hợp với người tuổi Thìn.

Cây phong thuỷ Xương Rồng là cây gì?

Cây Xương rồng là một loài thực vật mọng nước, có nhiều dạng phát triển: thành cây lớn, thành bụi hoặc phủ sát mặt đất. Đa số các loài xương rồng đều mọc và phát triển từ đất, nhưng cũng có rất nhiều loài ký sinh trên các loài cây khác để phát triển.

6. Cây phong thuỷ Cỏ Đồng Tiền - Tuổi Tỵ

Trong 12 con giáp thì người tuổi Tỵ thường được nhận xét là bí ẩn nhất. Họ bướng bỉnh, thích mạo hiểm nhưng thường không biết nắm bắt cơ hội để kiếm tiền nên thường để tiền tuột khỏi tay. Vì vậy người tuổi Tỵ hay trồng một ít cây cỏ đồng tiền trong chậu rồi đặt trước cửa nhà hoặc bệ cửa sổ với mong muốn được gia tăng vận khí, đón nhận những cơ hội tiền bạc cho riêng mình.

Theo đó, cây Cỏ Đồng Tiền là loài cây được sinh ra để dành cho những chủ nhân mang tuổi Thìn hoặc tuổi Tỵ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn cầm tinh con Rồng hoặc Rắn, đây sẽ là loài cây phong thủy bạn nên có trên bàn làm việc hoặc trong ngôi nhà của mình.

Co-dong-tien

Cây phong thuỷ cỏ Đồng Tiền là cây gì?

Cỏ đồng tiền hơi giống với cây rau má, nhưng lá rau má có gân nổi lên còn cây cỏ đồng tiền có lá trơn tru hơn. Chúng trồng được trong nước, rất dễ sống, chỉ cần cho một gốc vào một lọ nước, có thể cho thêm một ít hạt phân tan trong nước, cỏ đồng tiền sẽ bén rễ rất nhanh.

Gợi ý thêm: Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ còn có Bạch Mã Hoàng Tử.

7. Cây phong thuỷ Trầu Bà - Tuổi Ngọ

Mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ và đầy nhiệt huyết là những gì dùng để diễn tả những người tuổi Ngọ. Là những người xuất chúng có khả năng kiếm tiền và giữ tiền giỏi, tuy nhiên vì quá cứng cỏi và độc lập nên sẽ có nhưng trở ngại nhất định trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh. Đôi khi, vì quá ham lợi mà công việc của họ dễ dẫn đến thất bại, thua lỗ.

trau-ba

Cây Trầu Bà hợp với tuổi gì? Theo các chuyên gia phong thủy, cây trầu bà là loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi ngọ. Cây sẽ giúp trấn át những khuyết điểm của người này, giúp họ có thể thành công trong sự nghiệp, tiền tài.

Cây phong thuỷ Trầu Bà là cây gì?

Cây trầu bà một loài cây cảnh khá quen thuộc với cuộc sống thường ngày của chúng ta. Cây thường dùng để trang trí ở cổng, hành lang và phòng khách của gia đình. ... Cây Trầu bà còn có tên khác là Thạch Cam Tử, Ma Quỷ Đằng, Hoàng Kim, tên khoa học của nó à Epipemnum Aureum thuộc dòng họ nhà Araceae.

8. Cây phong thuỷ Lan Quân Tử - Tuổi Mùi

Với tính cách điềm tĩnh, ôn hòa, thiên hướng về nghệ thuật nhưng lại có một sức chịu đựng áp lực cao, những người tuổi Mùi có vận may tốt, có quý nhân phù trợ. Đa số họ đều ít có ham muốn kiếm tiền nên không phát tài. Thử đặt một chậu cây lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sofa để nhờ quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài nhé tuổi Mùi.

Cây Lan Quân Tử hợp tuổi nào, câu trả lời là tuổi Mùi, là những người sinh năm Kỷ Mùi (1979) và Tân Mùi (1931, 1991).

cay-lan-quan-tu

Cây phong thuỷ Lan Quân Tử là cây gì?

Cây Lan Quân Tử là loại cây đẹp cả hoa lẫn lá với hoa có màu cam đậm xen lẫn đường viền nhỏ màu vàng nhạt. Mỗi cây thường có từ hai đến ba chùm hoa với mỗi chùm từ 12 đến 18 bông hoa chụm lại, thời gian ra hoa vào cuối mùa đông và mùa xuân.

Lan quân tử là loại cây cần ánh sáng và sự thoáng đãng, nếu bị đặt ở những nơi ẩm tối cây sẽ kém phát triển thậm chí còn bị chết. Đặc biệt, cây nở hoa vào đúng dịp Tết cổ truyền của nước ta như báo hiệu một điềm may mắn, một năm mới tươi vui, ấm áp và no đủ. 

Căn phòng cũng sẽ được tô điểm thêm xinh xắn nhờ Lan quân tử.

9. Cây phong thuỷ Tùng Bồng Lai - Tuổi Thân

Thông minh, khôn khéo, nhanh nhẹn và hoạt bát là những điểm mạnh của người cầm tinh con khỉ. Tuy nhiên người tuổi Thân lại rất vội vàng, đưa ra quyết định một cách hấp tấp. Đó cũng chính là lí do mà họ không thể tiến xa trong sự nghiệp.

Cây Tùng Bồng Lai mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đây là cây cảnh rất hợp với người tuổi Thân theo phong thủy. Cây mang dáng dấp của một cây đại thụ trong rừng được thu nhỏ nên mang ý nghĩa như đại diện cho rừng cây, hợp với người tuổi Thân, người cầm tinh con khỉ, loài động vật vô cùng gắn bó với thiên nhiên hoang dã.

cay-tung-bong-lai

Cây phong thuỷ Tùng Bồng Lai là cây gì?

Cây Tùng Bồng Lai có tên khoa học Podocarpus macrophyllus, thuộc họ tùng. Cây có những tên gọi khác như cây tùng lá văn trúc hay cây tùng lá thiên môn đông. Xuất xứ của cây Tùng Bồng Lai là từ vùng California của nước Mỹ. Cây được con người mang theo trồng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

10. Cây phong thuỷ Sen Đá - Tuổi Dậu

Đặc điểm nổi bật của người tuổi Dậu là trung thành, tận tâm và chăm chỉ với công việc. Họ được nhiều người giúp đỡ nên gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Tuy thế, người tuổi Dậu lại hay hao tài tốn của, tài lộc không hanh thông.

Với mỗi con giáp sẽ đều có cho mình loài cây phong thủy phù hợp khác nhau. Nhưng nhắc đến tuổi hợp nhất để trồng sen đá có lẽ phải kể đến đó là tuổi Dậu. Sen đá phong thủy tuổi Dậu sẽ giúp thu hút tiền tài, may mắn cho quý gia chủ. Điểm tiêu biểu có ở người tuổi Dậu đó là sự trung thành, hết lòng với công việc.

sen-da

Cây phong thuỷ Sen Đá là cây gì?

Cây Sen Đá hay còn gọi là Liên đài, hoa đá (Tên tiếng Anh là Succulent) là loài rất dễ sống, phát triển chậm và sống lâu, không đòi hỏi được chăm sóc thường xuyên. Loài cây này ưa mọc trên đá, sỏi, nhưng nơi khô cằn nên mới được gọi là hoa Sen Đá.

11. Cây phong thuỷ Kim Ngân - Tuổi Tuất

Tuổi Tuất là những người sống ngay thẳng, thật thà và tốt bụng. Họ không bao giờ vì tiền tài, vật chất, địa vị mà đánh mất đi giá trị, phẩm chất của con người mình. Người tuổi Tuất có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết nắm bắt, rất khó có thể phát tài.

Cây Kim Ngân hợp với hầu hết nhiều người nhưng cây hợp nhất với người tuổi Tuất và tuổi Hợi. Đối với người tuổi Tuất: Tại sao cây Kim Ngân lại hợp với người tuổi Tuất? Cây Kim Ngân có ý nghĩa hỗ trợ người tuổi Tuất thu hút tài vận, tiền tài, nhanh chóng tích lũy cơ hội, tiền bạc.

cay-kim-ngan

Cây phong thuỷ Kim Ngân là cây gì?

Cây Kim Ngân là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ châu Mỹ, vùng Trung hoặc Nam Mỹ, Mexico. Tên gọi khác của nó là cây thắt bím vì có hình dáng tương tự như bím tóc được thắt lại. Loại cây này chủ yếu sinh trưởng trong khu vực đầm lầy.

12. Cây phong thuỷ Nhất Mạt Hương - Tuổi Hợi

Trong 12 con giáp, lá số tử vi người tuổi Hợi cho thấy cuộc đời của họ thường khá đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng cũng vì cuộc sống xa xỉ nên họ thường tiêu xài hoang phí, ít khi dư dả tiết kiệm. 

Theo luật ngũ hành, Nhất Mạt Hương hợp với người mang mệnh Mộc. Đối với ai mệnh Mộc, Nhất Mạt Hương sẽ mang lại ý nghĩa bình an, may mắn giúp cải thiện phong thủy và có cuộc sống tốt đẹp. Ngoài ra, cây Nhất Mạt Hương là một giống cây rất hợp với mọi người tuổi Hợi.

cay-nhat-mat-huong

Cây phong thuỷ Nhất Mạt Hương là cây gì

Cây Nhất Mạt Hương có tên gọi khác là cây sen đá lá thơm, thuộc họ nhà sen đá nhưng có điểm khác biệt là có mùi hương nhẹ, dễ chịu. Cây ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, thích bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng.

Tóm lại, danh sách ở trên là gợi ý về những cây phong thủy hợp với 12 con giáp. Trồng cây cảnh không chỉ để trang trí cho đẹp, thỏa mãn thú vui của người chơi cây mà còn giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn cho riêng mình một cây cảnh phù hợp nhé!

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm: 

Tấm nhựa giả đá là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nó

Cửa cách âm là gì?

Tấm thạch cao có mấy loại

Các loại khung xương thạch cao

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục