Cửa cách âm là gì?

Ngày: 14/06/2021 lúc 09:56AM

Hiện nay với sự ô nhiễm tiếng ồn xung quanh rất đáng báo động. Vì vậy vấn đề này rất nhiều người quan tâm nhất là các nhà phố và chung cư. Cửa cách âm là 1 giải pháp có thể ngăn chặn được tiếng ồn hay không? Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Cửa cách âm là gì?

Cửa cách âm là loại cửa được thiết kế sử dụng vật liệu đặc biệt để ngăn cách tiếng ồn tạo sự yên tĩnh và riêng tư cho không gian, đặc biệt là cửa cách âm phòng ngủ, cửa sổ cách âm.

Cửa cách âm, Cửa gỗ cách âm, cửa gỗ chống ồn, cửa cách âm phòng Karaoke đã và đang được sử dụng rộng rãi. Bởi ở hầu hết các thành phố lớn, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí là nỗi lo sợ của nhiều người vì tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như cản trở làm việc, cản trở học hành, mất ngủ, ù tai,…

Cửa cách âm

Cửa gỗ cách âm được bọc xi

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại cửa cách âm bằng kính tuy cách âm tốt nhưng các phòng karaoke,phòng thu,phòng sản xuất âm nhạc lại không sử dụng loại này 

Nguyên nhân là do dội âm ngược lại và không chuyên nghiệp

Vì vậy cửa gỗ cách âm là phương án tốt nhất vì nó được sữ dung các vật liệu cách âm, tiêu âm như: bông thủy tinhbông khoángtúi khí, giấy tổ ong, cao su nonxốp XPS cách âm,…Và cửa gỗ thời trang Hoàng Gia dựa trên nguyên liệu ấy để tạo ra những dòng sản phẩm cửa gỗ có tính cách âm tương đối ổn định cho công trình nhà phố, tòa cao ốc, văn phòng, phòng karaoke,Bar,Vũ trường,phòng máy,phòng studio,phòng chiếu phim 3D,Khu nghỉ dưỡng,khách sạn....

Cửa cách âm

Cửa gỗ cách âm được bọc vải nhung

2. Cấu tạo cho một bộ cửa gỗ cách âm, chống ồn 

Cửa gỗ cách âm được sản xuất từ nguyên liệu cách âm chính là: Vật liệu cách âm, bởi trọng lượng nhẹ, ít tiêu hao nguyên liệu, tính đàn hồi cao, cách nhiệt và cách âm tốt. Bên ngoài là 2 tấm ván HDF dày 9mm. Bên trong khung xương cửa gỗ cách âm được làm bằng gỗ tự nhiên, vật liệu cách âm để đảm bảo độ chống ồn và cách âm theo đúng tiêu chuẩn. 

Cửa cách âm

Cửa gỗ cách âm được bọc xi

Mặt khác, ta còn có thể khoét thêm một ô kính đúng chuẩn cho phòng cách âm. Khung bao, nẹp chỉ được làm bằng gỗ tự nhiên đã qua quy trình tẩm thuốc chống mối mọt, sấy khô nhằm đảm bảo tính ổn định cho gỗ, tránh tình trạng cửa bị cong vênh, co ngót. 

Cửa cách âm

Cửa gỗ cách âm được bọc xi

Trọng lượng cửa gỗ cách âm tương đối nhẹ, tầm 30 – 40kg nên không bị xệ bản lề trong quá trình sử dụng. Sản xuất nhanh, dễ lắp đặt, tiết kiệm chi phí. Góp phần bảo vệ môi trường sống, thân thiện với môi trường An toàn cho người sử dụng. 

Bài viết trên mang tính tham khảo tùy vào mục đích và công năng sử dụng để bỏ vật liệu cách âm vào bên trong cánh cửa cho phù hợp.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

---------------------------------------------

41 Đường số 12, KDC Cityland, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

0936 340 380  Mr. Dũng

noithatdhg@gmail.com

Có thể bạn quan tâm: 

Báo giá mút tiêu âm 

Keo xịt đa năng siêu dính Sponge PJ-77 là gì?

Gỗ tiêu âm là gì? Vì sao gỗ tiêu âm lại được ưa chuộng nhất hiện nay

Keo sơn che khuyết điểm gỗ là gì?

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục