Đồ gỗ mỹ nghệ là gì? Đồ gỗ mỹ nghệ như thế nào trong thế giới tâm linh

Ngày: 06/07/2021 lúc 16:53PM

Không phải ngẫu nhiên khi đồ gỗ mỹ nghệ lại có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường sản phẩm nội thất và trong tâm trí của người tiêu dùng đến vậy. Đồ gỗ mỹ nghệ thường sở hữu nét đẹp có hồn, riêng có với giá trị nghệ thuật cao. 

Chúng có thể dễ dàng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hơn nữa, đồ gỗ mỹ nghệ cũng sở hữu độ bền rất cao vì thường sử dụng gỗ tự nhiên làm chất liệu chính.

do-go-my-nghe

1. Đồ gỗ mỹ nghệ là gì?

Đồ gỗ mỹ nghệ là sản phẩm được làm thủ công, sử dụng chất liệu gỗ để đáp ứng một số nhu cầu nhất định của người dùng. Sản phẩm của đồ gỗ mỹ nghệ có thể là tủ, giường, kệ, bàn ghế, đồng hồ cổ, tượng gỗ…

Không giống như những sản phẩm đồ gỗ khác, đồ gỗ mỹ nghệ ẩn chứa một vẻ đẹp tinh tế với tính nghệ thuật rất cao. Từng sản phẩm được chạm khắc công phu, đường nét tinh xảo và là tâm huyết của những người thợ lành nghề. Qua bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, những miếng gỗ xù xì nhanh chóng khoác lên mình một vẻ bề ngoài mới, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Trong một số trường hợp đặc biệt, đồ gỗ mỹ nghệ không chỉ được dùng để trang trí mà còn phục vụ cho đời sống tâm linh của người Việt. Một số dòng sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc, đại diện cho ngũ hành, bát quái…giúp đem lại may mắn cho gia chủ, tránh được sự quấy nhiễu của những năng lượng xấu.

do-go-my-nghe

2. Vì sao bạn nên sử dụng đồ gỗ nội thất tự nhiên?

Nhắc đến đồ gỗ mỹ nghệ là không thể không nhắc đến gỗ tự nhiên. Vì nguyên liệu chính tạo thành những tác phẩm mỹ nghệ tinh xảo là gỗ tự nhiên bền chắc, sang trọng. Rất nhiều khách hàng khi lựa chọn đồ nội thất, họ chỉ ưu tiên những sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên vì những ưu điểm vượt trội của loại nguyên liệu này:

Thứ nhất, nội thất bằng gỗ tự nhiên có kết cấu cứng cáp, có thể chế tác và khắc hoa văn tinh xảo một cách dễ dàng. Nội thất gỗ tự nhiên thường toát lên một vẻ đẹp gần gũi nhưng sang trọng. Ngoài ra, sử dụng nội thất gỗ tự nhiên có lợi cho sức khỏe của người dùng.

Thứ hai, so với những loại gỗ khác, gỗ tự nhiên có tuổi thọ và độ bền chắc cao hơn hẳn. Loại nguyên liệu này có thể chống lại mối mọt, chịu được va đập, chịu được môi trường ẩm ướt. Một số loại gỗ còn đổi màu và có giá trị tăng lên theo thời gian sử dụng.

Thứ ba, gỗ tự nhiên thường có vân gỗ đặc trưng, thu hút và không theo một quy luật nào cả. Do vậy, mỗi một sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên đều là một tác phẩm độc nhất, vô nhị.

Với những ưu điểm trên, dễ thấy rằng gỗ tự nhiên là lựa chọn đúng đắn nếu bạn đang muốn lựa chọn một món đồ nội thất cho gia đình mình. Ngoài ra, để gỗ tự nhiên thể hiện được tối đa vẻ đẹp và đặc tính vốn có, bạn nên lựa chọn những cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ có uy tín để chọn mua những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

do-go-my-nghe

3. Đồ gỗ mỹ nghệ như thế nào trong thế giới tâm linh

Thế giới tâm linh có vai trò quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Cùng với việc xã hội ngày càng phát triển, đời sống con người nâng cao, kéo theo đó là nhu cầu bày trí và thưởng thức những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ không ngừng gia tăng. Bởi đây không đơn giản chỉ là những sản phẩm mang tính nghệ thuật độc đáo mà nó còn ẩn chứa những giá trị tâm linh cũng như ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc, thể hiện nét đẹp trong tín ngưỡng tôn giáo. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đem đến cho bạn đọc những kiến thức về đồ gỗ mỹ nghệ và trai trò của đồ gỗ mỹ nghệ trong thế giới tâm linh. 

Mỗi sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ sẽ toát lên một tác phẩm mỹ nghệ chạm khắc công phu, là tâm huyết của người nghệ nhân, các đường nét chạm khắc tinh xảo, hình ảnh rồng phượng được khắc họa, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp mang ý nghĩa nghệ thuật và ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Hiện nay, các tác phẩm điêu khắc và sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đã có sự can thiệp nhiều của máy móc hiện đại, tuy nhiên vẫn còn nhiều cơ sở vẫn giữ nguyên được nét điêu khắc cổ, mang đến cho khách hàng một sản phẩm tâm huyết, chân thực và sống động nhất. Bởi đây không đơn giản chỉ là sản phẩm để kinh doanh, mà ở đó ẩn chứa một niềm đam mê, tâm huyết và là đứa con tinh thần của những người thợ điêu khắc tượng gỗ phong thủy chân chính bởi nó chất chứa những giá trị tâm linh sâu sắc. Bạn là người tiêu dùng thông minh, hãy biết cách lựa chọn những món đồ mỹ nghệ chất lượng nhất! Chúc bạn thành công!

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục