Mút tiêu âm là gì? Tác dụng của mút tiêu âm

Ngày: 05/05/2021 lúc 13:17PM

Mút tiêu âm là sản phẩm được sản xuất từ bọt polyurethane có khả năng ngăn cản sự lan truyền của âm thanh trong không khí. Giúp giảm thiểu ảnh hưởng âm thanh từ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong và ngược lại. 

Mút tiêu âm có cấu tạo đặc biệt với một lớp mút xốp với nhiều lỗ nhỏ ti ti thông thoáng bên trong có khả năng nhận được âm thanh vào và làm nó tiêu đi hoàn toàn. Khi âm thanh va đập vào mút xốp, chúng sẽ thẩm thấu vào trong mà không hề bị dội ngược lại như khi va vào tường hoặc các vật liệu có mặt phẳng thông thường như gạch, bê tông, gỗ…

Mút tiêu âm có tác dụng gì?

Là vật liệu tán âm, tiêu âm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, mút tiêu âm sở hữu những tính năng đặc biệt sau đây:

  • Được sản xuất từ bọt Polyurethane có tác dụng tiêu âm, hấp thụ âm thanh bằng cách giảm vang và echo. 
  • Có bề mặt lồi lõm, dễ hấp thụ âm thanh, hệ số hút âm NRC là 0.95, có khả năng hấp thụ âm thanh ở nhiều dải âm tần có cường độ từ 0.8 – 1.05Hz.
  • Không chỉ có khả năng tiêu âm, mút tiêu âm còn được phủ 1 lớp sơn chống cháy siêu bền
  • Bề mặt lớn, có tính năng chống rung chống va đập tốt, bảo vệ các thiết bị điện tử trong nhà do có thể làm giảm độ rung và tiếng ồn trong không khí.
  • Giá thành rẻ, chỉ từ 45.000 – 280.000 VNĐ/tấm tùy thuộc vào kích thước và độ dày của sản phẩm. 
  • Có thể thi công trên nhiều bề mặt mà không cần sự hỗ trợ của các vật liệu đặc biệt, trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển thi công lắp đặt.
  • Tính an toàn cao, thân thiện với môi trường, có tính năng hút ẩm, chống ẩm mốc tốt, đảm bảo sự sạch sẽ cho không gian.

Các loại mút tiêu âm phổ biến hiện nay

1. Mút trứng tiêu âm

Mút trứng là loại mút tiêu âm có hình dáng tròn, nhọn như các vĩ để trứng gà nên thường được gọi là mút hột gà. Được sản xuất từ bọt xốp rắn có cấu trúc ô kín với cường độ nén cao với hệ số hấp thụ độ ẩm thấp, khả năng cách âm, cách nhiệt, hút âm, tiêu âm tốt. 

Mút xốp trứng tiêu âm có hệ số hút âm NRC là 0.95, có thể hấp thụ âm thanh ở nhiều dài âm tần với cường độ từ 0.8 – 1.05Hz. Có trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt, tạo hình nhưng lại có một nhược điểm là dễ bắt lửa. Được sử dụng nhiều ở các phòng thu âm, phòng quay, rạp hát, vũ trường, khách sạn, rạp chiếu phim.. 

Mút tiêu âm là gì

Mút trứng tiêu âm

2. Mút kim tự tháp (Mút gai)

Tương tự như mút trứng gà, mút xốp kim tự tháp cũng là sản phẩm hút âm tiêu âm thường được sử dụng. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên khối Foam Polyurethane với màu sắc đa dạng, độc đáo. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn loại màu sắc phù hợp để sử dụng. 

Sản phẩm có dạng chóp nhọn, gai nhọn tương tự kim tự tháp với các đặc tính tương tự với mút hột gà. Với thiết kế hình kim tự tháp, sóng vuông nên về mặt âm học, nó có thể đón được nhiều chiều âm thanh, làm gia tăng diện tích hấp thụ âm thanh và có khả năng tiêu âm tốt hơn với các vật liệu dạng tấm phẳng. 

mut-gai-tieu-am

3. Mút tiêu âm ô vuông

Mút tiêu âm ô vuông là một dạng mút hình được sản xuất từ xốp foam có khả năng tán âm và hút âm tốt. Sản phẩm dùng để bẫy âm âm trần, vách và tán âm Bass Trap, thường được ứng dụng cho các phòng nghe nhạc Hi-end, phòng thu âm, studio truyền hình, phòng tập nhạc…

Mút tiêu âm ô vuông là một sản phẩm tiêu âm, tán âm độc đáo được thiết kế dành riêng cho các Studio và phòng thu. Với các múi sóng dọc có khả năng hấp thụ âm thanh từ nhiều hướng đồng thời giảm thiểu hiện tượng cộng hưởng và sóng đứng, giúp âm thanh trong phòng sắc nét và trung thực hơn.

Mút tiêu âm ô vuông thường được sử dụng cho tiêu âm vách tường và trần,  Sản phẩm có màu sắc đa dạng (xám lông chuột, tím, nâu cafe, đen, xanh), dễ thi công và phối ghép với các sản phẩm StudioFoam khác để tạo nên bức tường trang âm hiệu quả.

mut-tieu-am-o-vuong

Mút tiêu âm ô vuông

Địa điểm bán mút tiêu âm

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

---------------------------------------------

41 Đường số 12, KDC Cityland, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

0936 340 380 - 0983 244 732

noithatdhg@gmail.com

lien-he-cong-ty-dhg

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm: 

✅ Mút trứng tiêu âm

✅ Mút gai tiêu âm

✅ Mút tiêu âm ô vuông

Quý khách quan tâm đến mút tiêu âm xin vui lòng vào 2 đường link sau để tìm hiểu thêm
 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục