Vách ngăn CNC là gì? Tác dụng của vách ngăn CNC

Ngày: 06/10/2021 lúc 13:12PM

Nếu bạn đang sở hữu một không gian nhỏ, hẹp nhưng vẫn muốn phân chia các khu vực và chức năng rõ ràng, riêng tư thì vách ngăn CNC sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Vậy vách ngăn CNC là gì? Tác dụng của vách ngăn CNC ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC

1. Vách ngăn CNC là gì?

Vách ngăn CNC được sữ dụng các vật liệu như gỗ công nghiệp, sắt, kính, mica hoặc gỗ tự nhiên được sơn hoặc không sơn màu. Là vách để trang trí, ngăn cách giữa hai không gian trong nhà một cách sinh động và đẹp mắt hơn. Vách ngăn CNC thường có kiểu dáng và họa tiết đẹp mắt. Vách CNC được sản suất trên công nghệ tiên tiến với những hoa văn, họa tiết phong phú phù hợp với mọi phong cách nhà ở, dùng để phân chia không gian nhưng đảm bảo tính thẫm mỹ cao.

2. Tác dụng của vách ngăn CNC

  • Phân chia không gian hiệu quả: nếu sở hữu diện tích không gian khiêm tốn nhưng vẫn muốn tạo cảm giác riêng tư, thì vách ngăn CNC sẽ là lựa chọn tốt nhất. Với tính năng có thể phân chia không gian thành những khu vực nhỏ riêng biệt, vách ngăn CNC sẽ giúp cho không gian được sử dụng hiệu quả và mang lại sự thoải mái cho bạn.

  • Hạn chế tầm nhìn: Vách ngăn CNC giúp hạn chế tầm nhìn vào khu vực phía sau vách ngăn, tuy nhiên vẫn đảm bảo được không gian thông thoáng. So với những vách ngăn di động trước đây thì vách ngăn CNC được tiết chế lại một cách đơn giản hơn, loại bỏ đi cảm giác nặng nề, chiếm nhiều diện tích, cho không gian thoáng đãng và nhẹ nhàng hơn.

  • Trở thành món nội thất trang trí: Họa tiết hoa văn chạm khắc trên vách ngăn CNC rất đa dạng, chính vì vậy gia chủ có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với phong cách nhà mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chọn màu sơn bên ngoài cho vách CNC sao cho phù hợp với màu sắc không gian chung. Vách CNC chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng và sang trọng cho không gian nhà.

  • Theo phong thủy thì vách ngăn CNC cũng giúp ngăn những luồng khí xấu vào nhà, mang lại cát vượng cho gia chủ.

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC đẹp

3. Các loại vách ngăn CNC phổ biến? 

Hiện nay trên thị trường có 2 loại vách ngăn phổ biến là vách ngăn di động và vách ngăn cố định. Mỗi loại vách ngăn sẽ được làm bằng nhiều nguyên liệu đa dạng như gỗ, sắt, kính... Mỗi loại sẽ phù hợp riêng với từng không gian nội thất cũng như điều kiện kinh tế của từng gia đình. 

3.1. Vách ngăn CNC di động

Vách ngăn CNC di động thường dùng cho những không gian không cố định, tạo nên tấm màn ngăn cách tạm thời. Vách ngăn di động thường được làm bằng các nguyên vật liệu nhẹ, dễ di chuyển. Có hai loại vách ngăn di động phổ biến là vách ngăn bằng gỗ tự nhiên và vách ngăn bằng gỗ nhựa Composite. 

  • Vách ngăn CNC bằng gỗ tự nhiên: 

Vách ngăn CNC bằng gỗ tự nhiên thường được cắt 3D cầu kì, các họa tiết hoa văn nổi vô cùng đẹp mắt và tinh vi. Với vách nngawn CNC được làm bằng gỗ tự nhiên thì có ưu điểm rất lớn là đẹp mắt, hoa văn trạm khắc tinh vì. Tuy nhiên nhược điểm của loại sản phẩm này là giá cả khá cao, có khi lên đến cả chục triệu đồng một sản phẩm. 

  • Vách ngăn CNC bằng gỗ nhựa Composite: 

Một loại vách ngăn CNC khác cũng rất được ưa chuộng là vách ngăn nhựa composite. Loại vách ngăn này có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như không thấm nước, chống mối mọt, giá thành rẻ. Tuy nhiên độ bên của loại vách ngăn này không quá cao và sực chịu lực hơi yếu. Vì thế người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua sản phẩm. 

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC

3.2. Vách ngăn CNC cố định

Vách ngăn CNC cố định phù hợp với những không gian đã được thiết kế sẵn như cầu thang, hay vách ngăn giữa các phòng. Vì là cố định nên chất lượng của các loại vách ngăn này phải rất tốt để tránh những va chạm mạnh dẫn đến hỏng hóc. 

  • Vách ngăn CNC bằng Tấm gỗ nhựa Composite, Fomec, Picomat:

đây là những loại vách ngăn bằng gỗ nhựa phổ biến. Gía thành của những sản phẩm này khá rẻ, không dễ bị mối mọt hay cong vênh, khả năng chịu ẩm cũng rất tốt. Tuy nhiên khả năng chịu lực lại không được đánh giá cao.  

  • Vách ngăn CNC bằng Tấm MDF, HDF, gỗ công nghiệp: 

Tấm vách ngăn CNC bằng gỗ MDF hay các loại gỗ công nghiệp cũng khá phổ biến. Ưu điểm của các loại vật liệu này là có màu sắc trang nhã, giá thành hợp lý tuy nhiên khả năng chống ẩm chống thấm lại không được đánh giá cao. 

  • Vách ngăn CNC bằng tấm Plywood: 

Một vật liệu khác cũng được dùng nhiều làm vách ngăn CNC là Plywood. Ưu điểm của loại nguyên liệu này là khả năng chịu lực cao, chống ẩm chống nước tốt. Nhược điểm là giá cả khá mắc so với các vật liệu khác. 

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC nhà hàng 

4. Ứng dụng vách ngăn CNC vào đời sống

Vách ngăn CNC được ứng dụng rất nhiều vào đời sống hiện nay giúp không gian nhà của bạn trở nên đẹp mắt và hiện đại hơn rất nhiều. Một số ứng dụng của vách ngăn CNC được áp dụng trong phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn...

4.1. Vách ngăn CNC phòng khách

Phổ biến nhất hiện nay là các loại vách ngăn CNC được dùng để ngăn không gian phòng khách và phòng bếp. Đây được xem là kiểu trang trí rất phổ biến trong những căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ. 

Những tấm vách ngăn cho không gian này thường được thiết kế hoa văn đẹp mắt với màu sắc trang nhã, đa phần đều được thiết kế trống giúp không gian vừa được chia đôi nhưng không làm căn nhà trở nên chật chội hay vướng víu quá nhiều. 

4.2. Vách ngăn CNC cầu thang

Một loại vách ngăn nữa cũng phổ biến không kém trong bất kì không gian nhà nào đó là phân chia khu vực cầu thang và phòng khác. Đây là vị trí khá nguy hiểm đối ới nhiều gia đình, thông thường các lan can cầu thang không quá cao, vì thế rất dễ xảy ra những trường hợp không may bị té thì những tấm vách ngăn CNC sẽ đảm bảo an toàn hơn. 

Những tấm vách ngăn này thường có chiều cao kéo dài từ chân cẩu thang lên tới trần nhà và cũng giống như những loại vách ngăn ở các khu vực khác, đa phần đều sử dụng cách loại hoa văn thoáng đãng vừa để trang trí vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC cầu thang

4.3. Vách ngăn CNC phòng ngủ

Vách ngăn CNC trong phòng ngủ cũng được sử dụng rất nhiều, tùy vào thiết kế của từng phòng sẽ có những vị trí lắp đặt khác nhau. Có thể sẽ là đầu giường để ngăn cắt với phòng thay đồ hay cuối giường để chia đôi không gian giải trí lắp đặt tivi bên ngoài. 

Tuy nhiên, vách ngăn trong phòng ngủ chỉ được sử dụng cho những không gian thoải mái, nếu quá nhỏ, việc sử dụng vách ngăn sẽ khiến không gian chở nên chật chội hơn. 

Vách ngăn CNC phòng ngủ

4.4. Vách ngăn CNC phòng thờ

Với những gia đình không có phòng thờ riêng thì những tấm vách ngăn CNC tạo không gian riêng cho khu vực thờ cúng là rất cần thiết. Vách ngăn giúp khu vực thờ trở nên trang nghiêm, riêng tư và yên tĩnh hơn. 

vach-ngan-cnc-la-gi

Vách ngăn CNC phòng thờ

Trên đây là những chia sẽ về Vách ngăn CNC là gì? Tác dụng của vách ngăn CNC. Hy vọng với bài viết này các bạn đã hiểu hơn về vách ngăn CNC

5. Vách ngăn CNC tại TPHCM

Quý khách có nhu cầu làm vách ngăn CNC hoặc gia công xin tới xưởng sản xuất 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

---------------------------------------------

41 Đường số 12, KDC Cityland, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

0936 340 380  Mr. Dũng

noithatdhg@gmail.com

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục