Gỗ nhựa ngoài trời là gì? Ứng dụng của gỗ nhựa ngoài trời

Ngày: 21/07/2023 lúc 21:11PM

Gỗ nhựa ngoài trời là một sản phẩm được ứng dụng nhiều trong trang trí ngoại thất khác nhau. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu Gỗ nhựa ngoài trời là gì? Ứng dụng của gỗ nhựa ngoài trời như thế nào nhé.

1. Gỗ nhựa ngoài trời là gì?

Gỗ nhựa ngoài trời hay còn được gọi là gỗ nhựa WPC (Wood Plastic Composite) là một trong những vật liệu chuyên dùng để lót sàn, ốp tường, ốp trần, trang trí ngoại thất.

Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến có cấu tạo từ 50% bột gỗ và 38% nhựa Composite. Loại gỗ nhựa này có độ bền cao, tính thẩm mỹ giống như gỗ nhân tạo ngoài trời, xi măng giả gỗ Conwood…

So với các vật liệu truyền thống, gỗ nhựa composite là một loại vật liệu khá mới. Vì vậy chúng mang lại tính thẩm mỹ cao và có thể khắc phục được nhiều yếu điểm của vật liệu truyền thống.

go-nhua-ngoai-troi

2. Đặc điểm gỗ nhựa ngoài trời

2.1. Ưu điểm của gỗ nhựa ngoài trời

Vì là vật liệu “sinh sau đẻ muộn” nên gỗ nhựa composite mang tính ứng dụng cao. Với rất nhiều ưu điểm vượt trội:

Tính thẩm mỹ cao: Gỗ nhựa tuy là vật liệu mô phỏng gỗ tự nhiên nhưng màu sắc và tính thẩm mỹ lại không hề kém cạnh. Bên cạnh đó, gỗ nhựa có màu sắc và kiểu dáng khá đa dạng. Chúng có thể kết hợp tạo ra nhiều ứng dụng đẹp mắt và phù hợp với các phong cách trang trí không gian ngoài trời phổ biến hiện nay.

Chống thấm nước và chống mối mọt: Vì có thành phần từ nhựa và bột gỗ nên gỗ nhựa có đặc tính chịu nước ưu việt. Vì vậy sẽ không xảy ra tình trạng bị mối mọt, ẩm mốc như gỗ tự nhiên.

Độ bền cao: Nhựa gỗ có độ bền khá cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Nên khi được lắp đặt ngoài trời chúng sẽ không bị nứt, co rút hoặc phồng rộp trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Nhờ vậy, tuổi thọ của sản phẩm có thể lên đến 20 năm hoặc cao hơn.

Dễ dàng lắp đặt và bảo trì: Gỗ nhựa có trọng lượng tương đối nhẹ. Giúp cho quá trình vận chuyển và thi công trở nên dễ dàng nhanh chóng. Đồng thời, vật liệu này cũng không yêu cầu bảo trì định kỳ như gỗ tự nhiên. Bạn chỉ cần lau chùi và vệ sinh đúng cách để giữ cho sản phẩm luôn sạch đẹp là được.

Bảo vệ môi trường: Sử dụng gỗ nhựa ngoài trời giúp giảm tác động của ngành gỗ lên môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên tự nhiên. Ngoài ra, vật liệu còn hoàn toàn có thể tái sử dụng, hạn chế được việc xả thải ra môi trường.

Có thể nói đây là một vật liệu lý tưởng để sử dụng trong môi trường ngoài trời, đặc biệt là với kiểu khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như ở Việt Nam.

2.2. Nhược điểm của gỗ nhựa ngoài trời 

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật thì gỗ nhựa composite ngoài trời vẫn tồn tại một số điểm hạn chế như:

  • Khả năng chịu lực của gỗ nhựa được đánh giá là khá tốt nhưng khi so với các dòng gỗ cao cấp hoặc vật liệu như sắt thép, đá tự nhiên thì không bằng.
  • Tuy chịu nhiệt tốt, nhưng nhựa gỗ chỉ có khả năng chống cháy lan hiệu quả, chứ không phải là vật liệu chống cháy chuyên dụng.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

3. Ứng dụng của gỗ nhựa ngoài trời

3.1. Sàn gỗ ngoài trời chịu nước

Sàn gỗ nhựa composite ngoài trời được sử dụng lát sàn trong các công trình ngoài trời:

  • Thi công sàn gỗ bể bơi, sàn gỗ bể cá cảnh.
  • Thi công sàn gỗ công viên, sàn gỗ cho các công trình công cộng.
  • Thi công sàn gỗ cho các resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp.
  • Thi công sàn gỗ sân vườn, sàn gỗ lót sàn ban công, sàn gỗ cho sân thượng.
  • Sàn gỗ nhựa cầu cảng, sàn gỗ lót sàn du thuyền.

3.2. Tấm ốp tường ngoài trời composite

Với khả năng chịu nhiệt và chống nóng tốt, tấm gỗ nhựa ốp trần, gỗ nhựa ốp tường hạn chế được tình trạng bạc màu của sản phẩm theo thời gian. Điều này mang lại sự hài hòa, mát mẻ, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho không gian ngoại thất mà không lo bị ảnh bởi các yếu tố tự nhiên.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

3.3. Giàn lam chắn nắng, giàn hoa pergola

Giàn lam từ gỗ nhựa composite chịu nước không chỉ có giúp che nắng mà còn là điểm nhấn mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian ngoài trời.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

3.4. Lan can, hàng rào gỗ nhựa

Lan can và cầu thang gỗ nhựa composite ngoài trời với bề mặt vân gỗ và các rãnh nhỏ trên bề mặt sàn. Thiết kế này vừa mang vẻ đẹp tự nhiên, vừa hạn chế giúp chống trơn trượt gây nguy hiểm khi di chuyển trên bậc cầu thang.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

3.5. Làm cổng gỗ nhựa, cổng gỗ biệt thự

Ngoài các ứng dụng cơ bản như thi công lót sàn, ốp tường ốp trần ngoài trời thì gỗ nhựa composite còn được ứng dụng để tạo ra những mẫu cổng vô cùng đẳng cấp và sang trọng.

3.6. Trang trí ban công, trang trí không gian sống

Nhựa gỗ composite có thể khơi gợi chí sáng tạo không giới hạn. Các không gian sống được trang trí bằng vật liệu gỗ nhựa đều mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và độc đáo.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

4. Các sản phẩm gỗ nhựa ngoài trời tiêu biểu

Gỗ nhựa composite là loại sản phẩm tiên tiến, rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu nhựa gỗ khác nhau, trong đó Nhựa Việt Pháp là nhà sản xuất gỗ nhựa hàng đầu tại Việt Nam, được các khách hàng là các tập đoàn lớn, nhà thầu, kiến trúc sư tin tưởng chỉ định sản phẩm.

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

go-nhua-ngoai-troi-la-gi

Vỉ gỗ nhựa lát sàn ngoài trời

5. Gỗ nhựa ngoài trời có bền không ?

Gỗ nhựa hay nhựa gỗ là vật liệu tiên tiến sở hữu độ bền chắc cao, hoàn toàn chịu được các tác động tiêu cực từ điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió, hơi nước mặn, tuyết, đá… Tuy nhiên, độ bền của chúng cũng sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, chất lượng sản phẩm, độ dày, thiết kế và cách bảo quản của người sử dụng.

Nếu bạn chọn và sử dụng đúng cách, tuổi thọ của gỗ nhựa ngoài trời có thể đạt từ 15 – 20 năm.

Trên đây là những thông tin về vật liệu gỗ nhựa mà chúng tôi muốn gửi tới quý khách hàng. Hy vọng bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ hơn về vật liệu đặc biệt này.

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục