Mê mẫn ngắm nhìn mẫu cầu thang đẹp

Ngày: 24/09/2021 lúc 11:12AM

Thông tin vật liệu.com xin chia sẽ tới quý vị mẫu cầu thang đẹp nhất, cầu thang đẹp trong phòng khách, mẫu cầu thang sắt đẹp, mẫu cầu thang gỗ đẹp, cầu thang thông minh để quý vị tham khảo và chọn mẫu theo sở thích của mình

Cầu thang có lịch sữ từ rất lâu đời vì nó có tác dụng giao thông giữa các tầng, đưa người và các vật thể lên, xuống ở các độ cao, thấp khác nhau.

Vì thế cầu thang được thiết kế khá tỉ mỉ và được trang trí kỹ lưỡng. Diện tích nhà phố hạn hẹp nên thường thiết kế cầu thang nhỏ và có độ dốc lớn, trong trường hợp này nên làm lan can bằng kính để không gian thoáng và rộng hơn.

Những ngôi nhà có diện tích lớn, cầu thang được thiết kế lớn hơn vì không bị gò bó về không gian, kiểu dáng đa dạng từ cổ kính đến hiện đại. Thang rộng và độ dốc vừa phải tạo điều kiện thuận lợi trong việc trang trí cũng như giao thông đi lại hằng ngày.

1. Cầu thang là gì?

Như đã nói Cầu thang có lịch sữ từ rất lâu đời vì nó có tác dụng giao thông giữa các tầng, đưa người và các vật thể lên, xuống ở các độ cao, thấp khác nhau.

2. Lịch sử và sự hình thành cầu thang

Cầu thang là phần thiết kế trong nhà có lịch sử lâu đời nhất của ngành kiến trúc. Dù khó cổ thể nói chính xác thời điểm xuất hiện cầu thang nhưng theo các tài liệu cũ thì cầu thang xuất hiện khá sớm trước Công nguyên.

Cầu thang đã thay đổi hình dáng qua nhiều thời kỳ kiến trúc khác nhau để thể hiện những khuynh hướng và sức sáng tạo của các kiến trúc sư. Mẫu cầu thang đơn giản nhất lần đầu tiên trong lịch sử được chế tạo từ gỗ của thân cây. Loại thang này được sử dụng để đáp ứng nhu cầu sinh tồn. Cầu thang được sử dụng đầu tiên với mục đích vượt qua những trở ngại, khó khăn về địa hình như nhũng thung lũng hoặc đồi núi. Mục đích là vượt qua những khó khăn này càng sớm càng tốt, tiến lên phía trước, đến nơi an toàn. Điều này có nghĩa là vào thời điểm đó, cầu thang đã có ý nghĩa quan trọng.

Những năm sau đó, người ta phát hiện ra ở Trung Quốc có những bậc thang lát đá dẫn lên đỉnh núi Thái Sơn. Nó cho thấy rằng, cầu thang còn dùng cho mục đích tôn giáo. Một trong những tích truyện xưa có nhắc đến việc dùng thang để lên trời. Thông qua phép ẩn dụ, cầu thang được sử dụng để tìm đến nơi mà trời và đất chia đôi trong buổi sơ khai...

Trong lịch sử cầu thang gần đây, mẫu cầu thang xoắn ốc được sử dụng trong những toà lâu đài và cho mục đích quân sự.

Cuối thế kỷ XIX là thời kỳ vàng son của ngành xây dựng trong đó có thiết kế cầu thang. Peter Nicholson đã phát triển một hệ thống toán học cho cầu thang và thanh tay vịn. Vào cuối năm 1980, Eva Jiricna sống tại Luân Đôn đã thiết kế mẫu cầu thang bằng chất liệu kính và thép không gỉ. Chúng đã đem đến một hình ảnh cầu thang mới đẹp đẽ và hiện đại hơn. Ngày nay, cầu thang đã thoát khỏi những thiết kế thông thường với việc sử dụng vật liệu sắt và gỗ, tiến đến sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau như thép không gỉ, thủy tinh và titan.

Thiết kế cầu thang không đơn giản bởi nó nắm giữ nhiều vai trò quan trọng cả về kiến trúc, công năng với phong thủy trong một ngôi nhà.

Cầu thang cần phải đảm bảo tầm nhìn, kết hợp với các phòng xung quanh và đặc biệt là tạo các mảng trang trí phù hợp với ánh sáng, và cả màu sắc.

Ở bài viết này chúng tôi không nói tới vai trò và ứng dụng của cầu thang nữa vì chúng ta đều biết rằng cầu thang có vai trò và ứng dụng rất to lớn, không thể thiếu cho ngôi nhà lên tầng của mình mặc dù hiện nay đã có thang máy rất thuận tiện song cầu thang bộ lại là nơi thoát hiểm tốt nhất.

Chúng tôi xin chia sẽ tới quý vị mẫu cầu thang đẹp nhất, cầu thang đẹp trong phòng khách, mẫu cầu thang sắt đẹp, mẫu cầu thang gỗ đẹp, cầu thang thông minh để quý vị tham khảo và chọn mẫu theo sở thích của mình

3. Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

mau-cau-thang-dep

Mẫu cầu thang đẹp

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục