Mãn nhãn với mẫu trần thạch cao đẹp, mới nhất

Ngày: 24/09/2021 lúc 08:37AM

Ngày nay trần thạch cao vẫn luôn được nhiều kiến trúc sư, nhà thầu, chủ đầu tư ưa chuộng vì mẫu mã phong phú, đa dạng, dễ thi công, giá thành rẻ, vật liệu thông dụng ở đâu cũng có sẵn, chi phí bảo trì thấp, cách âm, cách nhiệt khá tốt. có thể kết hợp được nhiều vật liệu khác và được coi "Ngon, Bổ, Rẻ" Là vật liệu tối ưu cho mọi công trình

Ở bài viết này Thông tin vật liệu.com xin giới thiệu Mẫu trần thạch cao đẹp, mới nhất. Mẫu trần thạch cao hiện đại, Mẫu trần thạch cao CNC và Mẫu trần thạch cao tân cổ điển, để quý vị tham khảo.Chúc quý vị ngày mới tràn đầy sức khoẻ và luôn hạnh phúc.

mau-tran-thach-cao-dep

1. Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là trần được làm từ tấm thạch cao, được cố định bằng hệ khung xương vững chắc liên kết vào kết cấu chính của tầng trên. Loại trần này còn được gọi là trần giả, là lớp trần thứ hai nằm dưới trần nhà nguyên thủy.

Kết cấu của trần thạch cao

Trần thạch cao được kết cấu từ các lớp vật liệu bao gồm:

  • Khung xương thach cao: công dụng chính là làm khung trụ, chỗ bám để treo các mảnh thạch cao. Giúp gia cố, tăng tính chịu lực và kéo dài tuổi thọ của công trình.
  • Tấm trần thạch cao: tạo mặt phẳng cho trần, tấm được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng.
  • Lớp sơn bả: tạo đỗ nhẵn mịn, đều màu cho bề mặt trần.
  • Các vật tư liên quan khác.

2. Ưu điểm trần thạch cao

Trần thạch cao có ưu điểm là đẹp (giống như trần đúc), bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn, chống phản xạ âm. Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao.. Hiện nay, trên thị trường có các loại tấm thạch cao của các nhà sản xuất: Việt Nam liên doanh, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật... Giá cả các loại này không chênh lệch nhau nhiều.
Trần thạch cao được thi công như sau: từ trên xà gồ của trần mái tôn hay mái ngói, người ta cho định hình từng thanh nhôm kẽm bằng các sợi dây thép có đường kính tối thiểu 5 mm, bắt bát, ghép vít, tạo thành hình chữ nhật có kích thước khoảng 400x1000 (mm), sau đó ghép từng tấm thạch cao vào. 

Có hai loại trần thạch cao

Trần thạch cao nổi 

được thi công bằng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao được cắt ra có kích thước bằng khung định hình (khung định hình chữ L có thể bằng nhôm hay kẽm, nếu bằng nhôm sáng bóng thì không cần dán chỉ trang trí bên dưới để che, nhưng nếu là khung nhôm kẽm thì cần dán chỉ trang trí). Trần nổi có ưu điểm là nếu sau này cần sửa chữa điện, hay hư tấm nào tháo ra thay tấm đó, tuy nhiên trần nổi không đẹp bằng trần chìm. Trần chìm là trần được thi công bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao (nguyên kích thước) vào.

Trần thạch cao chìm 

có ưu điểm là đẹp, tạo mặt phẳng hoàn thiện (không thấy mí ghép), có thể tạo nhiều hoa văn bằng cách cắt từng tấm thạch cao gắn vào hay bằng cách tô xi măng. Nếu tô xi măng tạo chỉ trang trí thì trần sẽ đẹp và bền hơn, nhưng giá thành sẽ cao. Khuyết điểm của trần chìm là nếu hư, ố không sửa chữa được tấm mà phải gỡ nguyên trần, bởi vì khi ghép trần thạch cao kéo theo nhiều thứ như: đèn trang trí, chỉ trang trí... Trần thạch cao sau đó sẽ được trét mastic và sơn như trần nhà đúc.

Trần thạch cao còn áp dụng cho cả nhà đúc, để dấu các dây điện, hộp gen, hay để tạo cho một căn phòng có trần thấp, ấm cúng, cách âm... Để thi công trần thạch cao cho nhà đúc thì khi đúc phải tính toán chừa các móc sắt để treo khung định hình. Hiện nay, không chỉ làm trần thạch cao, mà người ta còn dùng từng tấm thạch cao ốp vào tường với mục đích tạo sự cách âm, cách nhiệt... cho các căn phòng đặc biệt kín, thu thanh...

3. Mẫu trần thạch cao đẹp

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

Mẫu trần thạch cao CNC

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

Mẫu trần thạch cao tân cổ điển

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

mau-tran-thach-cao-dep

 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục