Mẹo hay trồng cây ở ban công chung cư đẹp miễn chê không phải ai cũng biết

Ngày: 09/04/2021 lúc 10:22AM

Xin chào! Hôm nay tôi rất vui vì được chia sẽ những mẹo hay trồng cây ở ban công chung cư đẹp miễn chê không phải ai cũng biết. Bài viết được nghiên cứu từ những nhà cung cấp cây cho các căn hộ chung cư.

Bạn đang muốn tạo một điểm nhấn thiên nhiên cho căn hộ chung cư nhà mình? thì ban công chính là nơi duy nhất để bạn có thể làm được điều đó. Đừng nghĩ ban công chỉ là chỗ để máy giặt và phơi đồ. Nếu biết tận dụng, chúng có thể trở thành góc thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời cho bạn và cả gia đình mình.

Bạn thấy hình ảnh dưới đây họ tận dụng ban công để trồng hoa là rất đẹp đúng không?

trong-cay-ban-cong-chung-cu

Trồng cây ở ban công chung cư đẹp 

Có rất nhiều cách để tạo nên một không gian thiên nhiên cho ban công. Chỉ với những mẹo trồng cây ở ban công chung cư dưới đây, bạn có thể biến góc ban công của mình thành khu vườn nghỉ dưỡng và thư giãn đầy lý tưởng và rất lãng mạn lắm luôn.

Nào xin mời chúng ta đến với từng mẹo một nhé :

1. Ở ban công chung cư nên kết hợp trồng cây theo các tầng

Trồng cây ban công cũng là một nghệ thuật. Không phải là mang thật nhiều cây về để trồng thì ban công của bạn sẽ trở nên đẹp và thoáng mát. Thay vì mua hoa về trồng ở phía dưới hoặc phía trên, bạn có thể kết hợp trồng theo các tầng. 

trong-cay-ban-cong-chung-cu

Tạo các giá chậu theo tầng giúp cho ban công trở nên gọn gàng và linh động hơn.

Bạn nên chọn cả dây leo và cây bụi kết hợp để tạo ra các “tầng” sẽ rất sinh động. Nếu muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, tóc tiên... Một điều cần lưu ý là không nên trồng quá nhiều cây vì khu vườn này của bạn rất có thể sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của muỗi và rắn rết.

2. Ở ban công chung cư nên kết hợp trồng cây với tiểu cảnh

Ban công chắc chắn sẽ trở nên sinh động hơn nhiều khi bạn dùng cây xanh kết hợp với vật liệu ốp, các tiểu cảnh nhỏ... Bạn có thể sử dụng cây xanh để trang trí ban công theo cách của riêng mình, nhưng lưu ý là chọn những loại cây rễ nông có thể trồng được trong chậu và chú ý đến hệ thống thoát nước. 

MẸO HAY TRỒNG CÂY Ở BAN CÔNG CHUNG CƯ ĐẸP MIỄN CHÊ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

​Kết hợp tiểu cảnh đơn giản cho ban công nhỏ tại chung cư.

Bên cạnh đó, để tạo cảm giác gần gũi, bạn có thể ốp một mảng tường hay một đoạn chân tường bằng loại đá thiên nhiên, bày trí các tiểu cảnh như sân vườn, tiểu cảnh nước… tăng tính sinh động.

3. Nên trồng cây sát lan can ban công chung cư

Hầu hết đối với các ban công của căn hộ chung cư đều không có phần nhô ra khỏi mặt bằng căn nhà. Chính vì thế, bạn nên trồng hoa sát lan can để tạo không gian rộng cho bên trong căn nhà. 

trong-cay-ban-cong-chung-cu

Những loại hoa này cũng nên trồng trong bồn, chậu hoặc giỏ treo chắc chắn. Những loại cây phù hợp nhất với thiết kế ban công này nên là những loại cho hoa nở quanh năm, ưa sáng và dễ chăm sóc như dừa cạn, móng rồng… Tránh trồng các loại quá dày, rậm, nhiều bụi, nhiều lông, phấn hay nhiều gai.

4. Nên chọn cây phù hợp với những ban công chung cư ưa nắng hoặc ưa bóng…

Nếu bạn sở hữu một ban công ưa nắng thì tốt nhất hãy trồng những loại cây ưa nắng như sen đá, xương rồng, hoa giấy ... Còn trong trường hợp ban công nhà bạn khuất nắng, bạn nên chọn loại cây chịu được bóng râm như lan Ý, hồng môn, sen môn Thái Lan... 

trong-cay-ban-cong-chung-cu

Chú ý dành thời gian chăm sóc cho cây

Một điều mà bạn không thể quên đó là dành thời gian để chăm sóc cho vườn cây ban công nhà mình. Chắc hẳn, dù bận đến mấy cũng không ai là không thể dành một vài phút mỗi ngày để tưới cây, bắt sâu hoặc tỉa lá cho cây?

Vì thế, để vườn cây ban công luôn xanh tốt và khỏe mạnh, mỗi sáng bạn nên dành một chút thời gian để tưới nước, bắt sâu, nhặt lá úa… cho các chậu hoa được phát triển tốt. Ngoài ra, khi cây lớn hơn, bạn nên tưới phân vô cơ loãng để cây sinh trưởng tốt hơn. Nếu những chậu hoa nhà bạn có dấu hiệu sâu bệnh thì hãy dùng các loại thuốc trừ sâu đặc trị.

MẸO HAY TRỒNG CÂY Ở BAN CÔNG CHUNG CƯ ĐẸP MIỄN CHÊ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Chú ý thường xuyên tưới nước và cắt tỉa hoa.

Đến đây là hết rồi. Hi vọng với những mẹo trồng cây ở ban công chung cư đơn giản như trên, bạn và cả gia đình mình có thể sở hữu cho mình một khu vườn nhỏ nhắn, xinh xắn để sinh hoạt, đọc sách và thư giãn nhé.Thân ái và hẹn gặp lại những chia sẽ tiếp theo .

Các bạn thấy bài viết này hữu ích xin chia sẽ đến những người bạn của bạn cũng đang ở chung cư giống bạn nhé họ cũng đang rất cần những chia sẽ từ bạn đấy .

Xin cảm ơn.

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm:

Thi công cách âm chống ồn cho nhà chung cư 

✅ Thi công vách tiêu âm uy tín chuyên nghiệp

 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục