So sánh sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo

Ngày: 22/07/2022 lúc 11:53AM

Trên thị trường hiện nay có hai loại sàn nhựa chính đó à sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo. Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại sàn nhựa phù hợp cho không gian nội thất nhà mình. Bài viết So sánh sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

nen-dung-san-nhua-hem-khoa-hay-san-nhua-dan-keo

So sánh sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo

1. Điểm giống nhau của sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo

Sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa đều có thành phần nguyên liệu chính là nhựa PVC nguyên sinh (90%). Ngoài ra, còn có các chất phụ gia tạo độ liên kết chắc chắn, bền dẻo cho sàn. 

Màu sắc da dạng, hài hòa, vân gỗ đẹp tự nhiên mang lại cảm giác như màu sắc của gỗ tự nhiên. Có khả năng chống ẩm, chống mốc, mối mọt…

Ngoài ra, còn chống lại sự xâm hại của các loại vi khuẩn, nấm, chống chịu với áp lực cực cao, đi êm bàn chân chống trơn trượt. Không bắt lửa, cách âm, cách nhiệt tốt, có khả năng chịu nước. 

Các tính chất này giúp sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa có thể lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau 

2. Điểm khác biệt giữa sàn nhựa hèm khóa và sàn nhựa dán keo

2.1. Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa là loại ván sàn nhựa giả gỗ mà mỗi tấm sẽ được ghép lại với nhau bằng hèm khóa như khớp nối, giúp bạn có thể dễ dàng tháo lắp hơn rất nhiều, đặc biệt các khớp nối không hề bị hở hay để lại cảm giác ọp ẹp khi sử dụng.

san-nhua-hem-khoa

Sàn nhựa hèm khóa

2.2. Sàn nhựa dán keo

Sàn nhựa dán keo là loại ván sàn nhựa khi thi công cần sử dụng keo dán. Vì vậy khi sử dụng, chất lượng keo dán cũng là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu.

Nếu keo kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới mặt sàn dễ bị bong tróc. Điều nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng. Ngoài ra khi sử dụng keo dán thì việc tháo dỡ, di chuyển rất khó khăn.

San-Nhua-Keo

Sàn nhựa dán keo

3. Ưu và nhược điểm của sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa

Hai loại sàn nhựa giả gỗ Vinyl dán keo và hèm khóa được thiết kế khác nhau. Giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn, phù hợp với nhu cầu thực tế và điều kiện kinh tế. Mỗi loại đều có những ưu - nhược điểm riêng. 

BẢNG SO SÁNH ƯU – NHƯỢC ĐIỂM SÀN NHỰA HÈM KHÓA VÀ SÀN NHỰA DÁN KEO

 

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa dán keo

Ưu điểm

  • Lắp đặt nhanh gọn, dễ dàng nhờ hệ thống khóa hèm thông minh.
  • Gọn nhẹ, thuận tiện di chuyển tới nhiều địa điểm thi công.
  • Chống nước 100%, lắp đặt được ở cả những nơi tiếp xúc với nước thường xuyên.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với nhu cầu lắp sàn đơn giản.
  • Không bị mối mọt, bền đẹp với thời gian.
  • Không bị mối mọt, nấm mốc.

Nhược điểm

  • Độ dày không phù hợp để lắp đặt ở những nơi đông người, có mật độ đi lại cao. Nhưng chất lượng rất được đảm bảo nếu sử dụng ở những vị trí có mật độ đi lại vừa phải.
  • Lớp keo dán dễ bị ảnh hưởng bởi nước và nhiệt độ cao. Không lắp đặt được ở nơi có tiếp xúc trực tiếp với nước/ ánh sáng mặt trời/ nhiệt độ cao.
  • Là sản phẩm cao cấp trong dòng sàn nhựa nên giá thành cao hơn các loại còn lại.
  • Tuổi thọ lên đến hơn 15 năm.
  • Ván khá mỏng nên hạn chế kê hoặc di chuyển vật nặng trên sàn.
  • Tuổi thọ không cao bằng sàn nhựa hèm khóa.

Với những ưu - nhược điểm trên của hai loại sàn nhựa trên, bạn nên lưu ý một số điểm sau khi lắp đặt. Một là sàn nhựa dán keo chỉ lắp đặt được ở những nơi khô ráo, mức độ di chuyển thấp, hạn chế kê hoặc di chuyển vật nặng trên sàn. Với sàn nhựa hèm khóa, bạn chỉ nên lắp đặt ở trong nhà không nên lắp đặt ngoài trời để có thể tận dụng hết chất lượng vốn có của nó. Nên tránh ánh nắng trực tiếp, tiếp xúc gây phai màu lớp phim trang trí. Lưu ý những điểm này, bạn sẽ tránh được nhược điểm của các loại sàn mà vẫn có thể sử dụng sàn nhựa một cách hiệu quả nhất.

4. Nên sử dụng sàn nhựa dán keo hay sàn nhựa hèm khóa

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn sàn nhựa hèm khóa hay sàn nhựa keo dán.

Thông thường sàn nhựa keo dán được dùng cho các công trình nhỏ, có chi phí rẻ và được sử dụng tạm thời, tại độ bền không cao.

Khác với sàn keo dán thi sàn hèm khóa có được chất lượng ổn định hơn, lắp đặt tiện lợi. Tuy giá thành có đắt hơn sàn nhựa keo dán nhưng loại sàn nhựa hèm khóa này lại được sử dụng nhiều hơn. 

Thông thường, sàn nhựa hèm khóa được sử dụng cho các công trình nội thất cao cấp, sang trọng. Chúng đảm bảo yếu tố chất lượng, lâu bền nhất có thể. Ngoài ra, sàn có hèm khóa thì dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, sửa chữa và an toàn với sức khỏe của con người hơn.

Trong khi sàn nhựa dán keo phải quết phủ 1 lớp keo lên mặt sàn. Sau đó mới dặt các tấm ván xuống để lắp sàn nên thi công khó khăn hơn, đòi hỏi mặt sàn phải phẳng.

Để đưa ra câu trả lời chính xác nhất thì phải phụ thuộc vào nhu cầu của người mua đang tìm kiếm lợi ích gì và kinh phí cho việc lắp đặt sàn là bao nhiêu. Bảng so sánh dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn trực quan nhất nhé!

Đặc điểm

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa dán keo

Thay thế sửa chữa

Dễ

Khó

Quy cách

3.5mm – 3.7mm – 4mm

2mm – 2.5mm – 3mm

Độ bền

Tốt hơn

Kém hơn

Giá

Cao hơn

Thấp hơn

Bảo hành

Từ 5 năm

Dưới 15 năm

Thi công

Thời gian

Nhanh

Khá lâu

Chi phí

Chỉ thi công

Thi công + Keo dán

Qua bảng so sánh trên bạn đã dễ dàng nhận định được đặc điểm của từng loại rồi đúng không ạ? Nếu bạn muốn tìm một vật liệu lát sàn chỉ đơn giản là đẹp, bạn muốn đổi mới phong cách cho sàn nhà liên tục thì sàn nhựa dán keo sẽ là gợi ý phù hợp hàng đầu cho bạn. Với ưu thế giá thành rẻ, mẫu mã không hề thiếu sự đa dạng bạn có thể làm mới ngôi nhà bất cứ khi nào bạn muốn. Khiến không gian của bạn không bao giờ trở nên nhàm chán, đơn điệu. Những con người có tính cách năng động, phá cách chắc chắn sẽ ưa thích loại vật liệu lót sàn này.

5. Giá sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa loại nào rẻ hơn?

Nhìn mặt bằng giá thành chung của thị trường sàn gỗ, thì sàn nhựa giả gỗ có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với loại sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Trong các dòng sàn nhựa cũng có sự phân hóa về giá cả, giá cao thấp sẽ quyết định đến chất lượng của ván sàn cũng tương đồng như vậy. Bạn có thể tham khảo một số báo giá sàn nhựa dưới đây để cân đối tài chính của mình sao cho phù hợp với không gian sử dụng bạn nhé!


5.1. BẢNG BÁO GIÁ SÀN NHỰA HÈM KHÓA

Tên sản phẩm

Kích thước

Giá

Sàn nhựa hèm khóa

1230 x 145 x 4mm

395,000đ/m2

Sàn nhựa hèm khóa

1220mm x 150mm x 3.7mm

240,000đ/m2

Sàn nhựa hèm khóa

915mm x 150mm x 3.5mm

250,000đ/m2

5.2. BẢNG BÁO GIÁ SÀN NHỰA DÁN KEO

Tên sản phẩm

Kích thước

Giá

Sàn nhựa dán keo

470 x 470 x 3mm

285,000đ/m2

Sàn nhựa dán keo

914.4 x 152.4 x 2.5mm

175,000đ/m2

Sàn nhựa dán keo

914 x 152.4 x 2mm

125,000đ/m2

Có thể nhận thấy rằng sàn nhựa dán keo #sannhuadankeo có giá thành rẻ hơn sàn hèm khóa #sannhuahemkhoa nhưng không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, ván sàn khóa hèm lại sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn. Cũng bởi những lợi ích ưu việt hơn sàn nhựa Vinyl dán keo đem lại mà chất lượng, sự tiện dụng và độ bền cũng tốt hơn hẳn.

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm:

✅ Thi công gỗ tiêu âm giá rẻ

✅ Thi công cách âm giá rẻ

✅ Thi công vách tiêu âm uy tín chuyên nghiệp

✅ Thiết kế phòng thu âm chuyên nghiệp

✅ Thiết kế phòng họp trực tuyến

 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục