Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate là gì? Ứng dụng của tấm polycarbonate

Ngày: 08/03/2022 lúc 11:17AM

Nếu trong một không gian tối bạn muốn trở nên sáng mà không cần bật đèn nhất là giếng trời, vách và trần kho, xưởng thì tấm Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate là giải pháp tối ưu nhất. Vậy Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate là gì? Ứng dụng của tấm polycarbonate ra sao sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate là gì?

Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate là tấm nhựa lợp lấy sáng tổng hợp trong đó các đơn vị polymer được liên kết thông qua các nhóm cacbonat, chất liệu này có thể được phủ lên một số bởi một số chất liệu khác. Tấm lấy sáng polycarbonate được chế tác với 3 chủng loại là đặc ruột, rỗng ruột và tấm dạng tôn sóng. Nhựa polycacbonat dễ dàng chế tác, đúc, và uốn nóng. Vì những tính chất này, tấm lợp lấu sáng nhựa polycarbonate được sử dụng trong nhiều thiết bị. Sở dĩ chất này được đặt tên là Polycacbonat vì nó là polymer nhưng lại có chứa các nhóm cacbonat (-O-(C=O)-O-). Với nhiều tính năng hữu dụng, như chịu nhiệt, chịu lực và cáo tính chất quang học khác, khiến loại nhựa này được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và vật liệu và kĩ thuật. Tấm polycarbonate tên tiếng anh gọi là polycarbonate sheet hoặc viết tắt là pc solid sheet.

tam-nhua-lay-sang-polycarbonate-la-gi

Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate

2. Thông số kỹ thuật tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate

Kích thước chiều ngang1220mm, 1520mm
Kích thước chiều rộng20m, 30m, 50m
Độ dày phổ biến2mm-30mm
Màu sắc phổ biếntrong suốt, trắng sữa, xanh ngọc, nâu
Xuất xứSản xuất tại Việt Nam

tam-nhua-lay-sang-polycarbonate-la-gi

Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate màu sắc đa dạng

3. Ứng dụng của tấm polycarbonate

Các tấm lợp polycarbonate hiện đang được sử dụng thay vì các vật liệu khác như màng pe, kính cường lực và thủy tinh. Điều này là do các tính năng phù hợp với công trình hiện đại như trọng lượng nhẹ, cường độ va đập cao, bảo vệ tia UV và giá trị thẩm mỹ tốt hơn. Hơn nữa, tấm polycarbonate mờ và nổi được sử dụng chủ yếu để trang trí.

Điện và điện tử: Vật liệu này được sử dụng để tạo ra một số thiết bị điện và điện tử. Một số phần phổ biến nhất bao gồm bộ phận cảm biến, phần LCD, kết nối, mạch điện thoại di động và máy tính. Điều này là do trọng lượng nhẹ và cường độ va đập cao. Thực tế các polycarbonate rỗng là chất cách nhiệt hoàn hảo làm cho chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo trong hầu hết các ngành công nghiệp điện và điện tử. Liên quan chặt chẽ đến điều này là ngành công nghiệp quang học, nơi chúng được sử dụng để làm đĩa quang học là một trong những phương tiện lưu trữ phổ biến nhất. Chúng bao gồm đĩa CD, CD-ROM, DVD, vv

Ngành công nghiệp ô tô: Polycarbonates được sử dụng để làm cho các bộ phận khác nhau trong ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là do trọng lượng nhẹ và tính chất hiệu suất cao của chúng. Điều này cho phép sản xuất các bộ phận kỹ thuật cao được thiết kế để cải thiện vẻ thẩm mỹ của ô tô và hiệu quả của chúng. Trọng lượng nhẹ của chúng cho phép khí động học tốt hơn, là khía cạnh quan trọng của ngành công nghiệp ô tô. Chúng được sử dụng để làm cho các phần trong suốt của xe, khung trần đèn pha, tay nắm cửa, nệm sưởi ấm và ống kính bên trong. Sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp này là do sự cứng cáp, độ ổn định về chiều, khả năng chịu nhiệt tốt và độ ẩm thấp.

Nông nghiệp: Tấm polycarbonate cũng được sử dụng để làm nhà kính. Các tấm polycarbonate được xử lý UV thường được sử dụng để tạo ra các vật liệu che phủ nhà kính có chất lượng cao. Chúng tồn tại trong rất nhiều hình thức bao gồm các bức tường đơn không cung cấp ánh sáng khuếch tán và thiếu khả năng giữ nhiệt, giá trị cách điện tốt hơn và ánh sáng khuếch tán tốt. 

Công trình lấy sáng dân dụng: Tấm polycarbonate được sử dụng rất nhiều trong lợp mái lấy sáng dân dụng trong nhà ở và các khu nhà mẫu hiện đại, loại mái nhà lấy sáng phổ biến nhất được dùng là lợp "giếng trời".

Công nghiệp an ninh: tấm nhựa cường lực polycarbonate còn được ứng dụng trong ngành an ninh làm khiên chống bạo động của cảnh sát.

4. Đặc tính của tấm lợp lấy sáng polycarbonate

  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của tấm lấy sáng #polycarbonate chỉ bằng một nửa lượng thủy tinh.
  • Sức mạnh Tác động: Sức mạnh va đập của tấm poly đặc gấp 200 lần so với thủy tinh.
  • Bảo vệ tia cực tím: Tấm nhựa lấy sáng polycarbonate được ép đồng với tia cực tím mật độ cao hấp thụ để chống lại tia cực tím, nó có thể ngăn ngừa sự đổi màu và yếu đuối.
  • Độ trong suốt: Tốc độ truyền ánh sáng của nhựa lợp polycarbonate là 90%.
  • Kháng chiến thời tiết: Tấm lợp lấy sáng rắn có khả năng thời tiết tốt, nó có thể duy trì các tính chất tuyệt vời trong một phạm vi nhiệt độ rộng từ -40 độ C đến +120 độ C.
  • Cách âm: Nhựa tấm polycarbonate mang lại lợi thế đáng kể cho cách âm và nó có thể được sử dụng trong cách âm.
  • Dễ dàng lắp đặt: Máy tính bảng có thể xây dựng các mái vòm và cửa sổ và có thể uốn cong khi nóng hoặc lạnh.

tam-nhua-lay-sang-polycarbonate-la-gi

Lợp mái sân với tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate

5. Các thương hiệu phổ biến của tấm lợp lấy sáng polycarbonate

  • Solarflat - tấm polycarbonate dạng đặc ruột
  • Twinlite - tấm polycarbonate dạng rỗng ruột cao cấp
  • Solarlite - tấm polycarbonate dạng rỗng ruột trung cấp
  • Solite - tấm polycarbonate dạng rỗng ruột không phủ UV
  • X-lite - tấm polycarbonate dạng rỗng ruột hàng giá rẻ
  • Solartuff - tôn sóng lấy sáng polycarboante

tam-nhua-lay-sang-polycarbonate-la-gi

Tấm nhựa lấy sáng Polycarbonate được sữ dụng với các công trình công cộng 

6. Có mấy loại tấm lợp lấy sáng polycarbonate

Tấm nhựa thông minh có 3 loại phổ biến chuyên dụng để lợp mái lấy sáng gồm:

  • Tấm lợp lấy sáng dạng tôn sóng
  • Tấm lợp lấy sáng đặc ruột dạng phẳng
  • Tấm lợp lấy sáng rỗng ruột phẳng

Tấm poly có các độ dày đa dạng với 1mm, 2mm, 3mm, 4mm, 5mm, 6mm, 10mm cho loại đặc và 5mm, 6mm, 10mm cho loại rỗng.

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm:

✅ Trần nhôm là gì? Ưu nhược điểm trần nhôm

✅ Tấm ốp tường 3D là gì? Ưu điểm của tấm ốp tường 3D

✅ Lam sóng giả gỗ là gì? Ứng dụng của lam sóng giả gỗ

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục