Bông thuỷ tinh là gì? Ứng dụng của bông thuỷ tinh

Ngày: 06/11/2021 lúc 10:29AM

Lâu nay chúng ta thường hay nghe những vật liệu cách âm, cách nhiệt được truyền tải trên các trang mạng xã hội trong đó có bông thuỷ tinh. Vậy bông thuỷ tinh là gì? Ứng dụng của bông thuỷ tinh(Glasswool) ra sao? Mời quý vị cùng thông tin vật liệu tìm hiểu nhé.

bong-thuy-tinh-glasswool

1. Bông thuỷ tinh là gì?

Bông thủy tinh là vật liệu được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét. Thành phần chủ yếu của sản phẩm chứa Aluminum, Siliccat canxi, Oxit kim loại… không chứa Amiang; có tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, không cháy, mềm mại và có tính đàn hồi tốt.

2. Ứng dụng của bông thuỷ tinh

Được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng và nhiều ngành công nghiệp

Với mỗi mục đích sử dụng sản phẩm lại có tính năng riêng. Sản phẩm có các tính chất nổi bật như: cách âm, cách nhiệt, và chống cháy.

Tấm bông thủy tinh được dùng cách nhiệt chống nóng cho nhà, xưởng các KCN, Khu Chế xuất, các công trình kho cảng… ngoài ra còn được bảo ôn chống nóng cho đường ống trong ngành điện lạnh, hệ thống lò nung lò hơi. Có khả năng cách nhiệt, cách âm rất tốt, không cháy và có độ bền lý tưởng.

bong-thuy-tinh-glasswool

Bông thuỷ tinh

3. Thông số kỹ thuật của bông thủy tinh 

Tỉ trọng12.16.24.32. kg/m3
Hệ số cách nhiệt R1.17, 1.24, 1.33, 1.45 m2K/W
Hệ số dẫn nhiệt K0.0425, 0.0404, 0.0375, 0.0346 W/moC
Độ dày25.30.50 mm
Độ dài30000 m
Chiều rộng1200 mm
Chống cháyA (GradeA)
Chống ẩm98.5 %
Phạm vi nhiệt độ cho phép sử dụng240oC – 350oC

4. Phân loại bông thủy tinh

Trên thị trường hiện nay có hai dạng bông thủy tinh thông dụng nhất như sau:

4.1. Bông thủy tinh dạng cuộn có 1 mặt bạc

Ngoài thành phần là những sợi thủy tinh được liên kết chặt chẽ với nhau thì bề mặt ngoài của cuộn bông này được nén thêm một lớp tráng bạc, lớp tráng bạc này vừa có khả năng cách nhiệt hoàn hảo, lại vừa có khả năng chống thấm, không tích tụ nước trên bề mặt. Và có khả năng cách âm cao cho mọi công trình

4.2. Bông thủy tinh dạng cuộn không bạc

Trái với bông thủy tinh có bạc, loại không bạc này chỉ có cấu tạo từ sợi thủy tinh tổng hợp, về khả năng cách âm cách nhiệt nó kém hơi loại có bạc một chút nên nên thường bông thủy tinh không bạc chỉ được sử dụng trong những công trình có nhiệt độ hoạt động không vượt quá 200 độ C, tiết kiệm chi phí không lãng phí công dụng khi mà một số công trình không đòi hỏi quá cao, còn nếu những công trình vượt quá con số này thì chủ đầu tư nên cân nhắc sử dụng bông có bạc nhé.

bong-thuy-tinh-glasswool

5. Ưu điểm của bông thuỷ tinh

5.1. Khả năng cách nhiệt tuyệt vời

Không như những loại sản phẩm cách nhiệt, cách âm khác chỉ có thể chịu được nhiệt độ dưới 100 độ C, bông thủy tinh được coi là sản phẩm chịu nhiệt tốt nhất trên thị trường với khả năng chịu nhiệt lên đến 300 độ C mà không hề bị biến dạng hay hư hỏng.

5.2. Hiệu suất âm thanh vượt trội

Bông thủy tinh được cấu trúc từ các sợi dài đan xen nhau, đảm bảo mức độ hấp thụ âm thanh cao. Giá trị Rw của bông thủy tinh dao động từ 25 – 40, do đó, nếu bạn cần một sản phẩm cách âm thật sự tốt thì cần xem xét đến những sản phẩm chuyên biệt

5.3. Khả năng chống ẩm, vi khuẩn

Sợi bông luôn được đảm bảo khô thoáng và bền bỉ theo thời gian, nhờ vào cấu tạo từ những sợi thủy tinh tổng hợp được liên kết chặt chẽ, cùng với bề mặt được tráng thêm một lớp bạc có khả năng chống nấm mốc và vi khuẩn, không lo ngại việc tích tụ hơi nước trên bề mặt bông khi gặp nhiệt độ cao.

5.4. Tiết kiệm năng lượng

Nhờ khả năng cách nhiệt hiệu quả, bông thủy tinh có thể hỗ trợ các không gian kín sử dụng các thiết bị nhiệt một cách tối ưu, bao gồm cả các thiết bị sưởi ấm hoặc làm mát. Việc này giúp tiết kiệm năng lượng của thiết bị, và giảm chi phí sử dụng cho chủ tòa nhà, bảo tồn nguồn nhiên liệu không thể tái sinh và mang đến không gian thoải mái cho người ở.

5.5. Khả năng chống cháy

Thông thường, với các vật liệu được gợi làm từ bông sẽ dễ bắt lửa và cháy, tuy nhiên, đối với sợi thủy tinh, bạn có thể an tâm về khả năng chống cháy, cách điện. Đây cũng là tính năng nổi bật giúp sản phẩm được các chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn cho các công trình của họ.

5.6. An toàn cho sức khỏe

Thành phần của sợi thủy tinh được các cơ quan y tế cấp quốc tế chứng nhận có thể hòa tan sinh học. Chính vì vậy mà nó hoàn toàn thân thiện với sức khỏe con người khi sản xuất, lắp đặt và sử dụng.

5.7. Nhẹ và dễ lắp đặt

Bởi được sản xuất dưới dạng cuộn và tấm nên chúng rất thuận tiện cho việc xử lý, bảo quản, vận chuyển và lắp đặt.

5.8. Độ bền cao

Các sợi thủy tinh dài và mỏng tạo nên cấu trúc chặt chẽ có độ bền cao và tính chịu kéo, chống rung tốt. Khả năng chống chịu giúp chúng khó bị phá hủy và ăn mòn bởi các yếu tố tự nhiên như nhiệt độ cao, mưa, sét, ánh sáng mặt trời, axit và kiềm.

bong-thuy-tinh

6. Bông thủy tinh có độc hại không?

Với thành phần cấu tạo từ tự nhiên, do đó Bông Thủy Tinh Glasswool vô cùng thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho cả con người lẫn động vật.

Tuy nhiên, sợi bông khi cắm vào da vẫn sẽ gây ngứa hoặc nếu không thi công cẩn thận thì có thể bị hít phải bụi bông.

Những việc này có thể tránh được bằng cách sử dụng các dụng cụ bảo hộ khi thi công, hoặc bọc lót bông thủy tinh cẩn thận để tránh bụi bông by ra ngoài. Chỉ cần áp dụng đầy đủ các quy trình bảo hộ và thi công đúng cách, các bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm Bông Thủy Tinh Glasswool 

Trên đây là thông tin tổng hợp về Bông thuỷ tinh là gì? Ứng dụng của bông thuỷ tinh để quý vị nắm rõ về vật liệu cách âm, cách nhiệt này. Hy vọng bài viết sẽ giúp quý vị có cái nhìn cụ thể và chuyên sâu về vật liệu.

bong-thuy-tinh-glasswool

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

---------------------------------------------

41 Đường số 12, KDC Cityland, Phường 10, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

0936 340 380 - 0983 244 732

noithatdhg@gmail.com

lien-he-cong-ty-dhg

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm:

✅ Bông thuỷ tinh tỉ trọng 12kg có bạc

✅ Bông thuỷ tinh tỉ trọng 12kg không bạc

✅ Các loại vải chống cháy hiện nay

✅ Vải tiêu âm là gì? Ưu điểm của vải tiêu âm

✅ Những vật liệu cách nhiệt chống nóng giá rẻ, tốt nhất hiện nay

Quý khách quan tâm đến Bông thuỷ tinh xin vào 2 đường link sau để tìm hiểu thêm 

https://noithatdhg.com.vn/danh-muc/bong-thuy-tinh/

https://noithatdhg.com/collections/bong-thuy-tinh-co-bac

 
 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục