Vật liệu cách nhiệt là gì? Những vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay

Ngày: 02/10/2021 lúc 12:11PM

Bạn đã có bao giờ tự hỏi vì sao nơi ở của mình bị nóng, những vật liệu nào cách nhiệt, chống nóng tốt nhất hiện nay không? Hôm nay thông tin vật liệu.com xin chia sẽ bài viết Vật liệu cách nhiệt là gì? Những vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay để quý vị tham khảo nhé.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

1. Vật liệu cách nhiệt là gì?

Vật liệu cách nhiệt là vật liệu có hệ số dẫn nhiệt không lớn hơn 0,157 W/m.0C và được dùng để bảo vệ cho nhà, các thiết bị công nghệ, ống dẫn và máy lạnh công nghiệp. Vật liệu có lỗ rỗng kín, có độ hút nước nhỏ. Để giảm độ hút nước người ta thường sử dụng phụ gia kị nước

Vật liệu cách nhiệt được sử dụng cực kỳ phổ biến trong lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là trong thi công cách nhiệt. Tác dụng của loại vật liệu này là để hạn chế sự truyền nhiệt từ môi trường bên trong ra bên ngoài và ngược lại. Điều này giúp cho việc bảo vệ các thiết bị công nghệ, ống dẫn, máy lạnh công nghiệp và nhà ở hiệu quả hơn.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

Sữ dụng vật liệu cách nhiệt để giảm nóng 

2. Tại sao cần sử dụng vật liệu cách nhiệt chống nóng

Vào những ngày hè nắng gắt không chỉ có trần nhà mà ngay cả kính và tường cũng có thể bị ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến chúng phải hấp thụ một lượng nhiệt lớn khiến ngôi nhà trở nên nóng nực hơn. Nhưng sử dụng các thiết bị làm lạnh thông thường để cách nhiệt sẽ không giải quyết triệt để còn gây tốn kém.

Do đó, việc sử dụng các loại vật liệu cách nhiệt chống nóng sẽ giúp điều hòa không khí tốt hơn, ngoài ra còn giúp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng của các thiết bị làm lạnh.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

3. Những vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay

3.1. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với xốp XPS

Tấm cách nhiệt XPS là là vật liệu phổ biến sử dụng cho cách âm tường, trần, mái nhà, máy xưởng công nghiệp,… Theo tính toán, khi sử dụng tấm XPS cách nhiệt với độ dày từ 15 – 18cm có thể giúp bạn tiết kiệm được khoảng 343 – 344 Kwh/m2 điện năng tiêu thụ mỗi năm.

Ngoài ra, tấm XPS đáp ứng được những quy định về an toàn sức khỏe trong suốt quá trình sản xuất, lắp đặt và sử dụng. Vì vậy gia đình bạn có thể hoàn toàn yên tâm lắp đặt và sử dụng.

xop-xps

Xốp XPS 

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/xop-xps-day-25mm

3.2. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Túi khí cách nhiệt 

Một trong số các loại vật liệu cách nhiệt chống nóng tốt nhất cho tường phải kể đến túi khí cách nhiệt. Loại túi này được bao phủ bởi lớp màng nhôm nguyên chất 100%, lớp bề mặt đã được trải qua quá trình oxy hóa phủ, phía dưới chính là lớp nhựa tổng hợp Polyethylen chứa túi khí. 

Tác dụng chính của những túi khí cách nhiệt là ngăn chặn sự bức xạ nhiệt từ bên ngoài và hạn chế sự hấp thụ nhiệt vào mùa hè cũng như sự thoát nhiệt vào mùa đông. Đặc biệt, túi khí không chỉ có khả năng cách âm cách nhiệt tốt mà có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, tính thẩm mỹ cao, bền và có khả năng cách nhiệt tốt. Việc thi công với vật liệu này cũng khá dễ dàng.

tui-khi-cach-nhiet

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/tui-khi-cach-nhiet

3.3. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Bông khoáng Rockwool

Bông khoáng Rockwool chống cháy hay còn gọi là Len đá hay bông khoáng cách nhiệt, cách âm, chống cháy. Rockwool được sản xuất, tái chế từ đá Basalt và quặng xỉ tạo ra vật liệu có tính năng cách nhiệt, cách âm tốt và đặc biệt có khả năng chống cháy vượt trội, nhiệt độ nóng chảy lên tới 1177oC.

Bông sợi khoáng rockwool dạng tấm - Rockwool Fiber board/slab: là vật liệu cách nhiệt được làm từ sợi khoáng kết hợp với hợp chất kết dính ép lại với nhau tạo thành tấm.

bong-khoang-rockwool

Bông khoáng rockwool

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/bong-khoang-cach-am-ti-trong-60kg

3.4. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Bông thủy tinh

Bông thủy tinh là một trong các loại vật liệu cách nhiệt có ưu điểm nổi bật là không cháy, tính giãn nở lớn, không truyền nhiệt, đã được chứng nhận bởi các chuyên gia trong phòng thí nghiệm về khả năng chống cháy, cách nhiệt, cách âm hiệu quả.

Bông thủy tinh là một trong các loại vật liệu cách nhiệt không bắt lửa tuyệt vời, với các giá trị R dao động từ R-2.9 đến R-3.8 mỗi inch. Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu cách nhiệt giá rẻ thì đây chắc chắn là lựa chọn tốt nhất, mặc dù việc lắp đặt nó đòi hỏi phải có biện pháp phòng ngừa an toàn. Hãy chắc chắn sử dụng kính bảo vệ mắt, mặt nạ và găng tay khi xử lý sản phẩm này.

bong-thuy-tinh

Bông thuỷ tinh 

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/bong-thuy-tinh-ti-trong-12kg-co-bac

3.5. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Tấm thạch cao

Đặc trưng khí hậu mùa nóng Việt Nam rất khắc nghiệt. Đặc biệt là vào mùa gió Lào hoạt động mạnh khiến không khí trong phòng tăng nhanh chóng. Các loại tôn chống nóng hay tường gạch không đủ hiệu quả giúp giảm nhiệt tác động. Chính vì vậy, ứng dụng tấm cách nhiệt trần và tường bằng hệ thống thạch cao chống nóng là điều cần thiết.

Bạn có thể giảm được nhiệt độ trong phòng so với ngoài trời đáng kể khi được làm theo hệ thống hoàn thiện.

thach-cao-tieu-am

Tấm thạch cao có khả năng cách nhiệt 

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/thach-cao-tieu-am

3.6. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với tấm Simili

Tấm tấm Simili được làm từ sợi thủy tinh cao cấp tỷ trọng trên 92kg/m3 đã qua xử lý loại bỏ hoàn toàn mùi độc hại và hoàn toàn không gây ngứa và kích ứng da được phủ bên ngoài là lớp vải nỉ hoặc Simili cao cấp.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

Tấm Simili 

Mũi tên GifXem thông tin chi tiết: https://noithatdhg.com/products/tam-tieu-am-vai-ni 

3.7. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với xốp dán tường

Miếng dán tường cách nhiệt chống nóng có khả năng cách nhiệt vô cùng tuyệt vời. Miếng dán được làm từ xốp cách nhiệt cao cấp ngoài khả năng chống nóng còn có khả năng cách âm, làm tăng mỹ quan cho căn phòng của bạn.

Do đặc tính cấu trúc phân tử của chất liệu nên sản phẩm sẽ không ngấm nước. Nên không lo bị ẩm mốc cho bức tường nhà bạn.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

Tấm Simili 

3.8. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với tấm nhựa PVC 

Một trong số những đặc điểm vượt bậc là khả năng cách nhiệt cực tốt của tấm nhựa chống nóng với khả năng cản 95 – 97% bức xạ nhiệt từ bên ngoài và ngăn cản tuyệt đối quá trình hấp thụ nhiệt , việc chống tia UV khá tốt giúp sản phẩm có độ bền cao hơn khi trực tiếp chịu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời . Ngoài khả năng cản bức xạ khá tốt trong tầm giá thì còn có khả năng tiêu âm , chống ồn rất tốt, không bị tiếng ồn từ ngoài và ở trong phòng kín tiếng nói dễ nghe hơn.

tam-nhua-pvc

Tấm nhựa PVC

3.9. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Tôn chống nóng

Là vật liệu chống nóng được cấu tạo bởi một lớp PU cách nhiệt với 1 mặt tôn. Ưu điểm của loại vật liệu cách nhiệt giá rẻ này. Ngoài ra, tôn chống nóng cũng có khả năng cách âm cách nhiệt rất hiệu quả.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

Tôn chống nóng 

3.10. Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay với Sơn chống nóng

Sơn chống nóng cũng là một loại vật liệu cách nhiệt quen thuộc được nhiều gia đình sử dụng. Bởi nó không chỉ có công dụng cách nhiệt hiệu quả mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.

nhung-vat-lieu-cach-nhiet-chong-nong-gia-re

Sơn chống nóng 

Sẽ còn rất nhiều vật liệu cách nhiệt chống nóng khác. Tuy nhiên trên đây là tổng hợp những loại vật liệu cách nhiệt, chống nóng phổ biến, #vatlieuchongnong được sử dụng nhiều để bạn có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn cho gia đình của mình. Chúc bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 

CÔNG TY TNHH NỘI THẤT DHG

---------------------------------------------

41 Đường Số 12 Cityland Center Hills, Ho Chi Minh City, Vietnam

0936 340 380  Mr. Dũng

noithatdhg@gmail.com

lien-he-cong-ty-dhg

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm: 

✅ Vật liệu tiêu âm tốt nhất hiện nay

✅ Vật liệu cách âm tốt nhất hiện nay 2021

✅ Đá mosaic là gì? Ưu điểm và nhược điểm của đá mosaic

 
 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục