Nên chọn xốp dán tường hay giấy dán tường? Loại nào tốt

Ngày: 15/07/2021 lúc 17:20PM

Trên thị trường hiện nay có 2 loại vật liệu dán bề mặt tường giúp cho không gian nhà đẹp. Đó là xốp dán tường và giấy dán tường. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là Nên chọn xốp dán tường hay giấy dán tường? Loại nào tốt? Hôm nay kính mời quý vị hãy cùng với thông tin vật liệu.com để tìm hiểu nhé.

Nen-mua-xop-dan-tuong-hay-giay-dan-tuong

1. Đôi nét về xốp dán tường và giấy dán tường

Chúng ta sẽ cùng điểm qua vài điểm cơ bản của 2 loại vật liệu này trước khi so sánh sự khác biệt. Cụ thể:

1.1. Cấu tạo Xốp dán tường

Đây là loại vật liệu được thiết kế từ xốp, độ dày cao hơn so với giấy dán tường. Bề mặt là 1 lớp nhựa và kết cấu 9 lớp. Loại này có sẵn keo dán nên không cần bồi keo thêm.

1.2. Cấu tạo Giấy dán tường

Đây là loại giấy mỏng được in hoa văn 1 mặt. Mặt còn lại được tiếp xúc với tường nhà. Giấy dán tường sẽ cần phải bồi thêm keo lên mặt giấy không in hoa văn để dính được với tường.

1.3. Mục đích sử dụng của xốp dán tường và giấy dán tường

Về mục đích sử dụng của xốp dán tường và giấy dán tường đều nhằm:

  • Che khuyết điểm cho bề mặt của tường nhà, mang lại tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Tạo hiệu ứng cũng như bảo vệ tường nhà khỏi các tác động như nấm mốc, sơn, mực…

Bạn có thể thấy 2 loại vật liệu trên về cơ bản sẽ được thiết kế với cấu tạo và mục đích trên. Xét về sự khác biệt, bạn có thể tham khảo xem nên dùng xốp dán tường 3D hay giấy dán tường dưới đây.

Nen-mua-xop-dan-tuong-hay-giay-dan-tuong

2. So sánh Nên chọn xốp dán tường hay giấy dán tường?

Xốp dán tường và giấy dán tường là 2 loại vật liệu có kết cấu khác nhau. Do đó khi lựa chọn nên cân nhắc cẩn thận để tránh chọn sai và không hợp ý. Vậy giữa 2 loại vật liệu này, nên dùng xốp dán tường hay giấy dán tường?

2.1. So sánh về mẫu mã của xốp dán tường và giấy dán tường

Mẫu mã của sản phẩm xét tới cả 2 loại đều mang tính thẩm mỹ và làm đẹp cho không gian. Tuy nhiên sự khác nhau giữa 2 loại này thể hiện ở kiểu dáng, mẫu mã và sự đa dạng:

  • Giấy dán tường: Giấy dán tường rất đa dạng và phong phú với hơn 10.000 mẫu khác nhau. Không chỉ đa dạng về hoa văn mà màu sắc cũng đa dạng và phù hợp với nhiều không gian.
  • Mẫu mã của xốp dán tường hạn hẹp hơn và chỉ khoảng hơn 100 mẫu. Vì đây là dòng sản phẩm mới nên kiểu dáng không đa dạng như với giấy dán tường.

Giấy dán tường và xốp dán tường đều nhằm làm đẹp cho không gian

Xét về mẫu mã giấy dán tường và xốp dán tường thì giấy dán tường đáp ứng nhu cầu về kiểu dáng, mẫu mã hơn so với xốp dán tường. Vậy sự khác biệt còn nằm ở đâu nữa?

2.2. Khả năng thi công xốp dán tường và giấy dán tường

Xét về khả năng thi công vật liệu thì xốp dán tường và giấy dán tường cũng có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Giấy dán tường: Vì giấy dán tường chỉ có 1 mặt in hoa văn và mặt còn lại để trắng, không có lớp keo quét sẵn nên sẽ phải bồi keo để thi công. Ngoài ra keo dán phải đảm bảo sự chuyên dụng mới có thể giúp giấy dán tường giữ được lâu dài, bền bỉ.
  • Xốp dán tường: Đối với xốp dán tường việc thi công sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Xốp dán tường có thiết kế mặt sau đã có keo dính sẵn. Chỉ cần bóc lớp giấy dán phủ lên trên là có thể dán ngay lập tức. Do đó thao tác dán đơn giản, dễ dàng không cần cầu kỳ, chỉ cần căn đúng hàng, thẳng là được.

2.3. Xét về độ bền bỉ của xốp dán tường và giấy dán tường

Xét tới độ bền bỉ chúng ta sẽ thấy:

  • Giấy dán tường: Mỏng, dễ rách và độ bền không cao. Lâu ngày dễ xuống cấp và phải thay giấy mới, dễ bong mép giấy nên mất thẩm mỹ hơn.
  • Xốp dán tường: Đối với xốp dán tường, độ bền vượt trội hơn hẳn. Khả năng dính chặt, khó bị bóc hay xờn mép. Độ dày cũng tốt hơn nên đảm bảo ít rách nếu như không tác động lực mạnh vào bề mặt.

2.4. Xét tới độ chống ẩm của xốp dán tường và giấy dán tường

Xét tới độ chống ẩm chúng ta sẽ thấy:

  • Giấy dán tường: Giấy dán tường dễ bị thấm nước dẫn tới mủn, ẩm và rách. Ngoài ra cũng nhanh bạc màu.
  • Xốp dán tường: Xốp dán tường có khả năng chống thấm tốt, nhúng được trực tiếp vào nước. Do đó không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm nên cũng bền bỉ hơn so với giấy dán tường.

nên dùng xốp dán tường hay giấy dán tường

Xốp dán tường có khả năng chống thấm tốt, nhúng được trực tiếp vào nước. Do đó không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm nên cũng bền bỉ hơn so với giấy dán tường

2.5. Độ sắc nét của xốp dán tường và giấy dán tường

Xét tới độ sắc nét bạn có thể thấy 2 loại vật liệu này sẽ khác nhau như sau:

  • Giấy dán tường: Độ sắc nét cao hơn do bề mặt mỏng. Tuy nhiên không đảm bảo độ thật như xốp dán tường.
  • Xốp dán tường: vượt trội hơn giấy dán tường với độ sắc nét cao, mang lại cảm giác thật hơn giấy dán tường.

2.6. So sánh về chi phí xốp dán tường và giấy dán tường

  • Giấy dán tường: Chi phí thấp hơn với xốp dán tường.
  • Xốp dán tường: Chi phí cao nhưng bền bỉ, ít phải thay mới

Lời kết

Xốp dán tường có cấu tạo phức tạp hơn rất nhiều so với giấy dán tường nên về độ bền thì xốp chắc chắn sẽ cao hơn. Với đặc điểm tấm xốp nhỏ, nhẹ và đặc biệt là có sẵn keo nên việc thi công xốp dán tường rất đơn giản và dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

Nếu bài viết này hữu ích bạn chia sẽ cho mọi người cùng biết nhé.

Have a nice day.

 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục