Vật liệu cách âm tốt nhất hiện nay

Ngày: 31/08/2021 lúc 10:09AM

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu cách âm tốt khiến khách hàng hoang mang, không biết chọn loại nào thích hợp, mang lại hiệu quả cách âm tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những Vật liệu cách âm tốt nhất hiện nay cho các chủ đầu tư cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

1. Bông khoáng Rockwool

Bông khoáng Rockwool là vật liệu cách âm có thành phần từ sợi khoáng thiên nhiên. Sản phẩm được tạo ra từ quặng đá Bazan và đá Dolomite được nung chảy ở 1600 độ C. Sau đó được xe thành những sợi mảnh, nhỏ cùng một số loại hóa chất chuyên dụng.

Bông khoáng Rockwool là loại vật liệu rất phổ biến trong nhiều công trình hiện nay. Loại sản phẩm này có khả năng tiêu âm, cách âm, cách nhiệt và bảo ôn rất hiệu quả.

bong-khoang-rock-wool

Bông khoáng Rockwool

Ưu điểm của Bông khoáng Rockwool

Rockwool cách nhiệt Có độ cách nhiệt, cách âm rất cao, hệ số dẫn nhiệt thấp.

Tất cả các loại bông khoáng Rockwool đều được làm từ đá, thừa hưởng ưu điểm của tự nhiên là bền và ổn định theo thời gian. có nghĩa là không bao giờ cần phải thay thế. Cấu trúc vật lý độc đáo của Rockwool giữ vững cho hình dạng và dẻo dai của nó.

Những ưu điểm tuyệt vời của bông khoáng Rockwool là gì?

Kho bông khoáng rockwool

Rockwool chống cháy Không bén lửa, có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt tới 850°C.

Ngoài ra được cấu tạo từ những sợi len đá, chứa các lỗ không khí, tăng cường khả năng cách âm rất tốt.

Không chỉ cách nhiệt mà Ưu điểm của bông sợi khoáng Rockwool còn giúp cách âm một cách hiệu quả, giảm tiếng ồn từ giao thông hoặc tiếng ồn nội bộ giữa các tầng và các phòng, cho phép bạn thiết kế các môi trường âm thanh phù hợp với từng không gian, cho dù đó là một phòng học, một phòng hòa nhạc hoặc các phòng trong ngôi nhà mới.

Những ưu điểm tuyệt vời của bông khoáng Rockwool là gì?

Thi công bông khoáng rockwool

Việc sử dụng bông khoáng rockwool cách nhiệt đảm bảo sự cân bằng năng lượng tích cực, hơn thế nữa nó còn giúp bảo vệ các tòa nhà khỏi tác động của thiên nhiên, bằng cách giảm lượng năng lượng tiêu thụ của một tòa nhà để sưởi ấm hoặc làm mát.

Quý vị xem thêm: 

2. Foam cách âm

Foam cách âm ( polyurethane foam ) là loại chất lỏng hai thành phần kết hợp từ polyol và hỗn hợp các chất polymethylene, polyphynyl, isocyanate. khi hai thành phần kết hợp với nhau tạo ra sự liên kết rất vững chắc siêu bền chống bào mòn được ứng dụng phổ biến trong việc cách âm cách nhiệt.

Foam cách âm

Foam cách âm

Ưu điểm Foam cách âm cách âm cách nhiệt?

Đây là bước đột phá mới cho nghành xây dựng các hợp chất foam pu lấp đầy tất cả các kẽ hở từ các vị trí bé nhất, khó nhất mà các vật liệu khác không làm được.
Sự liên kết của hai hợp chất là siêu bền nên chống rò rỉ thoát khí đảm bảo được cân bằng nhiệt độ,Ngoài ra còn ngăn chặn vô cùng hiệu quả những trường hợp như chuột, gián..động vật gậm nhấm và côn trùng có hại xâm nhập từ bên ngoài vào cũng như ô nhiềm từ khói bụi, các chất gây kích ứng da, ô nhiễm môi trường, chống đươc mọi sự xâm nhập của các tia cực tím.


Phun foam pu cách nhiệt:giảm chi phí lớn tiền điện đặc biệt ở các công trình sử dụng ống thông gió ống dẫn khí giảm tối đa khả năng thoát nhiệt ra bên ngoài.


Phun foam pu cách âm: do được lấp đầy các khe hở độ liên kết rất cao tạo thành một khối thống nhất liền mạch nên khả năng chống rò rỉ âm thanh rất cao phù hợp sử dụng trong các quán bar, karaoke.

3. Bông thuỷ tinh (Glasswool)

Bông thủy tinh là vật liệu cách nhiệt được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp tạo thành chất liệu giống như len. Quá trình thực hiện tạo ra nhiều túi khí nhỏ nằm giữa sợi bông thủy tinh, và do vậy tạo khả năng cách nhiệt cao.

Bông thủy tinh Glasswool được làm từ sợi thuỷ tinh tổng hợp chế xuất từ đá, xỉ, đất sét. . . Thành phần chủ yếu của Bông thuỷ tinh chứa Aluminum, Siliccat canxi, Oxit kim loại, … không chứa Amiang; có tính năng cách nhiệt, cách âm, cách điện cao, không cháy, mềm mại và có tính đàn hồi tốt.

bong-khoang-rock-wool

Bông thuỷ tinh (Glasswool)

ƯU ĐIỂM BÔNG THỦY TINH

  • Bông thủy tinh có Khả năng cách nhiệt cách âm tốt: 95% – 97%.
  • Bông thủy tinh Tính năng cách điện, chống cháy tốt.
  • Bông thủy tinh Mềm, nhẹ, đàn hồi nhanh.
  • Bông thủy tinh Độ bền của sản phẩm cao, chịu được nhiệt độ lên tới 350oC.
  • Bông thủy tinh Vận chuyển và thi công tiện lợi.

Có thể bạn quan tâm: Báo giá bông thuỷ tinh   Bông thuỷ tinh là gì?

4. Cao su non cách âm

Cao su non cách âm là chất nhựa đàn hồi, có nhiều lỗ li ti nằm liền kề nhau và liên kết với nhau tạo nên khả năng chống tiếng ồn, chống rung do âm thanh quá cao và tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài chống lại sự ăn mòn của không khí.

Cao su non cách âm là vật liệu xây dựng khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bài viết sẽ chỉ ra một số ưu, nhược điểm cũng như cách sử dụng vật liệu cao su non cách âm này.

cao-su-non-cach-am

Cao su non cách âm

Ưu điểm của cao su non cách âm

  • Độ an toàn cao: Cao su non cách âm có khả năng hống cháy, chống tĩnh điện, dẫn điện, giảm chấn
  • Vật liệu này vô cùng thân thiện môi trường: không chất độc hại, phân hủy sinh học, có thể tái chế.
  • Tính giảm chấn: Giảm chấn và kháng lực, chống rung tốt.
  • Tính chống thấm nước và chống ăn mòn: Cao su non có ưu điểm là không thấm nước, không hút nước, chịu được nước muối, axit, kiềm
  • Tính bảo ôn: cách nhiệt, chịu nhiệt lạnh và chịu nhiệt nóng ngoài trời tốt, không co rút. Sử dụng cao su non lót sàn là một trong những ứng dụng quan trọng và đáng kể của cao su non. Cao su non lót sàn áp dụng khá phổ biến và linh hoạt ở hầu hết các không gian như sàn phòng tập, sàn gỗ tại nhà khách, phòng ngủ, nhà bếp thậm chí là phòng tắm bathroom do khả năng chống thấm rất cao. Ngoài ưu điểm cách âm, chống rung, cao su non lót sàn vốn là vật liệu cực kỳ linh hoạt theo địa hình với kết cấu trơn tru, liền mạch rất dễ thi công và đảm bảo tính thẩm mỹ

5. Xốp XPS

Xốp XPS (XPS Foam) là vật liệu phổ biến được sử dụng cho cách âm, cách nhiệt tường, trần, mái nhà. Nhờ độ cứng cơ học vượt trội so với những vật liệu cách âm cách nhiệt thông thường, tấm xốp XPS là vật liệu không thể thiếu cho các công trình thi công cách âm, cách nhiệt. 

Xốp XPS (Extruded Polystyrene) là vật liệu tổng hợp cao cấp được sử dụng phổ biến trong cách nhiệt, cách âm, chống thấm và xử lý nền yếu.

xop-xps

Xốp XPS

Ưu điểm của Xốp XPS

Khả năng cách nhiệt cao

Là một tấm xốp cách nhiệt, xốp cách nhiệt XPS có được tính chất cách nhiệt tuyệt vời (độ dẫn nhiệt là 0.0289w/m.k). Xốp cách nhiệt XPS có độ chắc khỏe và độ bền rất cao do sự ổn định của cấu trúc hóa học và vật lý của nó. Mặc dù đã được sử dụng trên 50 năm, khả năng cách nhiệt của nó vẫn đạt trên 80% so với giai đoạn ban đầu.

Khả năng chịu lực nén tốt

So với xốp cách nhiệt ÉP, xốp cách nhiệt XPS có nhiều ưu điểm hơn. Trong quá trình đột dập, tấm xốp có bề mặt đồng đều liên tục (đều) và tế bào lõm vào.

Khả năng chống ẩm lớn

Chính cấu trúc phân tử của chất dẻo PS được đột dập hoàn toàn không ngấm nước. Khả năng ngấm của nó chỉ bằng 1% thể tích, không bằng 1/10 các vật liệu cách nhiệt khác, chẳng hạn như chất dẻo PS giãn nở và PU. Xốp XPS cách nhiệt xử lý tính chất chống ẩm rất tuyệt vời do cấu trúc được hàn kín và có bọt của nó.

Thân thiện với môi trường

Với cấu trúc hóa học ổn định, sẽ không có chất nguy hiểm độc nào bị bốc hơi. Nó thậm chí không bị phân hủy hoặc nấm mốc. Nó cũng là chất chống ăn mòn tuyệt vời. Xốp cách nhiệt XPS được sản xuất bằng vật liệu môi trường, không có khí độc hại, bao gồm triết lý về sản phẩm bảo vệ môi trường. Những tấm dư thừa có thể tái sử dụng.

Sản phẩm cách âm đặc biệt

Xốp cách nhiệt XPS có đặc tính cách âm đặc biệt. Nó có thể làm giảm âm thanh từ phía bên ngoài khi được sử dụng làm vách ngăn tiêu âm trong nhà hàng, phòng vui chơi giải trí v.v… và đặc biệt có những ưu điểm trong dự án trang trí. 

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo: 

6. Túi khí cách nhiệt

Túi Khí Cách Nhiệt được cấu tạo bởi lớp màng nhôm nguyên chất, bề mặt  được xử lý  Oxy hoá phủ lên tấm nhựa tổng hợp Polyethylen chứa túi khí.

Đặc tính phản xạ  của lớp màng nhôm cao cộng với độ dẫn nhiệt của lớp túi khí thấp đã tạo khả năng cách nhiệt cách âm ưu việt cho sản phẩm này. Tấm túi khí cách nhiệt được sử dụng chủ yếu trong ngành Xây dựng Công nghiệp và Dân dụng, chống nóng mái tole, vách tole nhà xưởng sản xuất, nhà kho, trường học, bệnh viện, . .

tui-khi-cach-nhiet

Ưu điểm Túi khí cách nhiệt

  • Khả năng cách nhiệt: Ngăn được 95-97% nhiệt bức xạ bên ngoài, ngăn chặn quá trình hấp thụ nhiệt vào mùa hè và thoát nhiệt vào mùa đông. Chênh lệch nhiệt độ giữa 2 mặt của sản phẩm là khoảng từ 50-70%
  • Khả năng cách âm: Giúp giảm từ 60-70% tiếng ồn 
  • Hình thức: bề mặt vật liệu sạch, đẹp, độ bền cao
  • Tác động với môi truờng: vật liệu không độc hại với con người, với môi trường; ngăn chặn sự tồn tại của nấm mốc, vi khuẩn và sự ngưng tụ nước; bảo vệ và tăng tuổi thọ của mái nhà
  • Lắp đặt và bảo trì: Lắp đặt thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng, không cần bảo trì
  • Tiết kiệm chi phí: về điện năng cung cấp ánh sáng và điều hòa nhiệt độ

Có thể bạn quan tâm: Báo giá túi khí cách nhiệt

Còn có rất nhiều vật liệu cách âm khác tuy nhiên chúng tôi chỉ nêu những vật liệu cách âm tốt nhất hiên nay và được khách hàng tin dùng nhiều nhất. 

Có rất nhiều khách hàng hỏi tại sao Mút tiêu âm, Gỗ tiêu âm... Không đưa vào đây? Thực ra những vật liệu như Mút tiêu âm, Gỗ tiêu âm... Là vật liệu tiêu âm không hiểu vì lý do gì? Mà một số đơn vị lại đưa chung vào hạng mục cách âm, có thể họ cố tình đánh tráo khái niệm để bán hàng chăng?

Trước khi mua bất kì vật liệu cách âm hay tiêu âm nào quý khách nên đọc Cách âm là gì? Tiêu âm là gì? để hiểu rõ mình đang cần gì để mua vật liệu cho phù hợp.

Chúc quý vị an lành và hạnh phúc

lien-he-cong-ty-dhg

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm

✅ Vật liệu tiêu âm tốt nhất hiện nay mà bạn cần biết

✅ Vật liệu cách âm nào thường dùng cho phòng karaoke

 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục