Ứng dụng của tấm ốp tường giả đá hiện nay

Ngày: 26/04/2022 lúc 11:28AM

Tấm ốp tường giả đá hay tấm ốp PVC vân đá là vật liệu được ưa chuộng và được sữ dụng rất nhiều hiện nay, bởi nó không chỉ đẹp mà còn bền giá tốt, thi công lắp đặt dễ vận chuyển linh hoạt. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu ứng dụng của tấm ốp tường giả đá hiện nay như thế nào nhé.

dac-diem-cau-tao-cua-tam-op-van-da-1

1. Tấm ốp tường giả đá là gì 

Tấm nhựa giả đá còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau: tấm nhựa PVC giả đá, tấm PVC vân đá tấm nhựa vân đá. Đúng như tên gọi của chúng, sản phẩm có thành phần chính là nhựa PVC. Bên cạnh đó, trong thành phần còn có thêm bột đá và chất phụ gia với tỷ lệ nhất định.

2. Cấu tạo của tấm ốp tường giả đá 

Tấm ốp tường giả đá có cấu trúc gồm 4 lớp. Ngoài cùng là lớp bề mặt được sơn UV nhiều lớp giúp bảo vệ, chống xước, đảm bảo độ bền đẹp, bóng cho tấm ốp. Phía dưới là lớp họa tiết vân đá với nhiều mẫu mã, màu sắc trông giống vân đá tự nhiên, tạo độ thẩm mỹ cho sản phẩm.

Tiếp theo là lớp PVC nguyên chất tạo độ dẻo, làm phần đệm, giúp làm sáng và rõ nét các chi tiết trên lớp vân đá. Mối liên kết chặt chẽ giữa PVC nguyên chất và lớp vân đá sẽ làm gia tăng độ bền của vật liệu, tránh được hiện tượng bong, tróc, gây mất thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng. Phía dưới là lớp đế được bổ sung các thành phần phụ như cát, chất chống giòn, chống cháy, đá… giúp tăng cường tính ổn định, giảm thiểu độ giòn gãy, đảm bảo độ bám dính cho tấm ốp.

dac-diem-cau-tao-cua-tam-op-van-da-1

Cấu tạo của tấm ốp tường giả đá

3. Ứng dụng của tấm ốp tường giả đá hiện nay

3.1. Tấm ốp tường giả đá ốp phòng khách, phòng ngủ

Tấm ốp tường giả đá thường được sử dụng làm điểm nhấn trong không gian phòng khách, phòng ngủ nhất là khu vực phía sau tivi và đầu giường. Với vân đá gần giống vân đá tự nhiên, tấm ốp tường sẽ tạo sự sang trọng, hiện đại cho không gian. 

Trong phòng ngủ, tấm ốp tường giả đá tạo sự sạch sẽ, kết hợp hài hòa với hệ thống ánh sáng giúp không gian trở nên ấm cúng, nhẹ nhàng, giúp ngủ ngon giấc.

ung-dung-cua-tam-op-tuong-gia-da-hien-nay

Tấm ốp tường giả đá được sữ dụng trong các nhà phố, chung cư

3.2. Tấm ốp tường giả đá dùng làm vách ngăn 

Một công dụng khác của tấm ốp tường giả đá là có thể làm vách ngăn giữa phòng khách với phòng đọc hay phòng bếp vừa tạo được không gian riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng vừa trang trí cho không gian.

ung-dung-cua-tam-op-tuong-gia-da-hien-nay

Tấm ốp tường giả đá dùng làm vách ngăn

3.3. Tấm ốp tường giả đá dùng ốp tường phòng bếp

Vật liệu này cũng được sử dụng làm điểm nhấn trong không gian phòng bếp. Với ưu điểm về khả năng chống cháy, bề mặt không bám bẩn, dễ vệ sinh, tấm ốp tường giả đá còn được sử dụng ốp tủ bếp, mặt bếp.

3.4. Tấm ốp tường giả đá dùng ốp tường nhà vệ sinh, phòng tắm

Nhờ ưu điểm chống nước, chống thấm hiệu quả cùng bề mặt sáng bóng, sạch sẽ mang lại không gian thư giãn, thoải mái.

ung-dung-cua-tam-op-tuong-gia-da-hien-nay

Tấm ốp tường giả đá dùng ốp tường nhà vệ sinh, phòng tắm

3.5. Tấm ốp tường giả đá dùng ốp trần 

Ốp trần cũng là một ứng dụng phổ biến của tấm nhựa giả đá hiện nay. Không chỉ sàn nhà hay các bức tường nhà, trần nhà cũng cần được quan tâm để có một không gian nội thất hoàn hảo

ung-dung-cua-tam-op-tuong-gia-da-hien-nay

Tấm ốp tường giả đá dùng ốp trần

Tấm ốp tường giả đá #tamoptuonggiada còn được sử dụng để ốp tường khu vực thang máy, cầu thang, chân tường nội ngoại thất. trang trí phòng karaoke, phòng spa 

Ngoài ra, với tính năng uốn cong tốt, tấm nhựa giả đá được cuộn tròn ốp cột tròn, cột vuông, làm quầy lễ tân, làm bảng hiệu quảng cáo, ốp bàn ghế,…

Bài viết Ứng dụng của tấm ốp tường giả đá hiện nay đã tổng hợp các ứng dụng mà tấm ốp tường giả đá đã mang lại. Hy vọng bài viết sẽ đem lại những thông tin bổ ích đến đọc giả.

Mũi tên GifCó thể bạn quan tâm:

✅ Tấm nhựa giả đá là gì? Ưu điểm và nhược điểm của nó

✅ Các thương hiệu gạch ốp lát tốt nhất hiện nay

✅ Vật liệu lót sàn nhà tắm chống trơn trượt được ưa chuộng nhất hiện nay

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục