Vách ngăn nhựa PVC là gì? 6 loại vách ngăn nhựa hiện nay

Ngày: 30/07/2022 lúc 08:36AM

Bạn muốn ngăn phòng, hay làm vách ngăn cho một khu vực nào đó bằng nhựa. Bạn chưa biết nên chọn loại vách ngăn nhựa nào cho phù hợp, và chất lượng loại vách ngăn đó ra sao. Bài viết Vách ngăn nhựa PVC là gì? 6 loại vách ngăn nhựa hiện nay sẽ giới thiệu các bạn vách ngăn nhựa để lựa chọn.

vach-ngan-nhua-pvc

Vách ngăn di dộng bằng nhựa PVC

1. Vách ngăn nhựa PVC là gì?

Vách ngăn nhựa PVC được hiểu đơn thuần là những vách ngăn được cấu tạo bằng nhựa tổng hợp PVC (poly vinylclorua). Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và đặc trưng của từng thương hiệu sản xuất mà vách ngăn phòng làm bằng chất liệu PVC có thể có dạng tấm đồng nhất, màu trong suốt, màu vân gỗ, vân đá,… hoặc thủng lỗ, tạo thành những đường nét và họa tiết độc đáo.

Vách nhựa pvc có tính ứng dụng rất cao, chúng có thể được dùng để ngăn các khu vực trong một phòng; ngăn giữa phòng khách với phòng bếp; ngăn giữa phòng trữ đông với phòng lạnh..

2. 6 loại vách ngăn nhựa hiện nay

2.1. Vách ngăn nhựa bình phong

Vách ngăn bình phong là một trong những loại tiện lợi nhất, để di rời vị trí, xếp gọn và lắp ráp rất thích hợp ngăn phòng nhanh. Vách ngăn bình phong thường được làm từ nhựa gỗ Composite, hoặc nhựa PVC nên rất cứng cáp và độ bền cao, không lo bị cong vênh, mối mọt. Loại này có nhiều mẫu mã đẹp, do dễ khắc và in hình, đục khoét với nhiều họa tiết khác nhau. Nếu bạn cần ngăn phòng bằng nhựa thì cũng không nên bỏ qua loại này. 
Đó là một số mẫu vách nhựa bình phong có thể dùng để ngăn phòng nhanh. Giá thành của loại này cũng khá rẻ và tiện lợi, không phải thi công như những loại vách ngăn bên dưới.

vach-ngan-nhua-pvc

Vách ngăn nhựa PVC bằng CNC hoa văn 

2.2. Vách ngăn nhựa xếp PVC

Vách ngăn nhựa xếp là loại vách ngăn nhựa có giá rẻ nhất hiện nay. Loại này khi sử dụng sẽ giống như cửa xếp nhựa, khi cần ngăn thì kéo ra, không cần thì xếp lại. Với loại vách ngăn nhựa này thường được sử dụng để làm vách ngăn tạm, hoặc vách di động. Loại này không có sự chắc chắn do không có phần khung để cố định như những loại khác. Vách ngăn xếp nhựa bạn sẽ thường phải đặt một đơn vị khác thi công cho bạn.

vach-ngan-nhua-pvc

Vách ngăn nhựa xếp

2.3. Vách ngăn nhựa PVC tấm lớn

Là loại vách ngăn được làm từ những tấm nhựa PVC kết hợp với khung sắt hoặc nhôm, nhựa. Loại này bạn có thể đặt một đơn vị khác thi công hoặc bạn cũng có thể thi công. Bởi vì vật tư loại này rất dễ tìm và thi công cũng rất đơn giản. Với tấm nhựa PVC thì có rất nhiều loại, kể cả dùng tấm làm trần nhựa cũng làm được vách ngăn. Chất lượng và giá cả loại này sẽ phụ thuộc vào phần khung và phần nhựa PVC mà bạn sử dụng. Với vách ngăn nhựa PVC này thì thường sẽ là cố định, nên nếu làm lâu dài cần độ bền cao thì nên làm phần khung chắc chắn và sử dụng tấm nhựa PVC dày.

2.4. Vách ngăn nhựa Compact

Để vách ngăn đẹp hơn, bền hơn, chất lượng hơn thì bạn có thể làm bằng tấm nhựa Compact. Tấm Compact có rất nhiều độ dày và nhiều màu sắc khác nhau, và có cả màu giả gỗ. Vách ngăn nhựa bằng tấm Compact rất chắc chắn và đẹp, chịu nước tốt, độ bền cao. Loại này các bạn thường thấy ở một số nhà vệ sinh công cộng, hoặc ở một số văn phòng sử dụng ngăn cách giữa các nhân viên. Loại này các bạn có thể kết hợp với khung sắt, khung nhôm, khung Inox, hoặc khung dành riêng cho nhựa Compact. Vách ngăn nhựa Compact bạn cũng có thể tự làm hoặc đặt một đơn vị thi công cho bạn. Tuy nhiên, kỹ thuật làm loại này có yêu cầu cao hơn so với vách ngăn bằng nhựa PVC.

vach-ngan-nhua-pvc-la-gi

Tấm Compact

2.5. Vách ngăn nhựa lõi thép

Khác với những loại trên thì loại này có khung làm bằng nhựa uPVC và có lõi thép bên trong. Loại vách ngăn nhựa lõi thép này sẽ có khả năng cách âm, cách nhiệt và giữ nhiệt cực kỳ tốt. Bạn có thể sử dụng kính, tấm nhựa PVC, hoặc tấm Compact… kết hợp khi làm loại này để đẹp hơn. Ở loại này khi làm các bạn phải đặt đơn vị khác thi công cho bạn mà không thể tự làm. Giá loại này cũng sẽ nhỉnh hơn so với những loại ở trên khá nhiều, tùy vào loại vật liệu mà các bạn kết hợp với khung nhựa uPVC.

vach-ngan-nhua-pvc

Vách ngăn nhựa lõi thép

2.6. Vách ngăn bằng nhựa khác

Là bạn sử dụng những loại nhựa khác với những loại nhựa ở trên. Vách ngăn nhựa này về kiểu thi công cũng giống nhựa vách ngăn nhựa PVC ở trên. Những tấm nhựa để làm vách các bạn có thể sử dụng tấm Composite, nhựa Mica, nhựa PP, nhựa giả gỗ… Khung thì các bạn có thể chọn khung bằng sắt, bằng nhôm hộp hoặc bằng inox, hoặc là nhựa lõi thép ở trên.

vach-ngan-nhua-pvc-la-gi

Vách ngăn nhựa mica 

Đó là 6 loại vách ngăn bằng nhựa PVC #vachngannhuapvc mà các bạn có thể làm để ngăn phòng. Việc sử dụng loại nào cho phù hợp sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng và kinh phí của các bạn. Hiện Nội thất DHG nhận thi công tất cả các loại vách ngăn nhựa ở trên. Nếu các bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ, chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá chi tiết cho các bạn. Ngoài ra chúng tôi còn nhận thi công vách ngăn nhôm kính với giá cực kỳ tốt.
 
thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục