Tấm Alu là gì? Kích thước tấm Alu mới nhất

Ngày: 07/12/2021 lúc 11:34AM

Tấm alu hay còn gọi là tấm nhôm alu, tấm ốp nhựa alu, tấm nhôm nhựa alu, đây là viết tắt của vật liệu Aluminium. Tấm ốp này được xếp vào dòng tấm ốp hợp kim chất liệu nhôm nhựa được dùng phổ biến trong nghành xây dựng và quảng cáo, đặc biệt là lĩnh vực làm bảng hiệu alu.
Tấm Alu được sữ dụng rất nhiều trong nội thất, xây dựng. Nhưng nếu không quan tâm để ý thì rất ít người biết đến. Hôm nay thongtinvatlieu.com xin được khái niệm Tấm Alu là gì? Kích thước tấm Alu mới nhất để bạn đọc cùng tìm hiểu nhé.

tam-alu-la-gi

Tấm Alu

1. Tấm Alu là gì?

Tấm alu hay còn gọi là tấm nhôm alu, tấm ốp nhựa alu, tấm nhôm nhựa alu, đây là viết tắt của vật liệu Aluminium. Tấm ốp này được xếp vào dòng tấm ốp hợp kim chất liệu nhôm nhựa được dùng phổ biến trong nghành xây dựng và quảng cáo, đặc biệt là lĩnh vực làm bảng hiệu alu.

Tấm alu rất nhẹ, có thể được chế tác thành nhiều màu sắc với nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau. Tấm alu có độ bền cao và rất dễ lau chùi, có tính cách nhiệt và truyền âm và chịu lực cao.

tam-alu-la-gi

Cấu tạo của tấm Alu

2. Cấu tạo của tấm Alu

Toàn bộ các hợp kim nhôm alu đã được chứng minh có khả năng dẫn truyền nhiệt cao gấp 3 lần so với vật liệu làm từ thép. Tấm alu thường được sản xuất với độ dày 4m và trung bình từ 3 – 6mm được ghép bởi 2 lớp nhôm chống mòn, 1 lớp lõi ở giữa là vật liệu nhựa chống cháy. 

Các nhà sản xuất cho biết trọng lượng của tấm nhôm alu bằng tấm nhôm đồng có cùng độ dày là ½ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng. Vì vậy, tấm alu rất nhẹ, thuận tiện cho quá trình lắp đặt và thi công, dễ dàng uốn cong, uốn theo góc cạnh hoặc cắt, ghép,…

Ngoài những tính năng kể trên, tấm alu còn có tính chất chống ăn mòn và sự chịu đựng “dẻo dai” với ngưỡng thời tiết từ -50 đến 800C.

  • Lớp phim bảo vệ ở hai mặt.
  • Lớp sơn PVDF ở hai mặt.
  • Lớp keo dán
  • Lớp nhôm mặt trước và mặt sau chống ăn mòn, mỗi lớp dày 0.5mm.
  • Lõi nhựa ở giữa bằng polyethylene – nhựa chống cháy 3mm.

tam-alu-la-gi

Nhà cung cấp tấm Alu

3. Kích thước tấm Alu mới nhất

Tùy theo mỗi nhà sản xuất hoặc theo nhu cầu của khách hàng mà tấm alu có thể chia ra nhiều kích thước, nhưng kích thước cơ bản từ nhà sản xuất là 1220mm x 2440mm hoặc 1500mm x 3000mm.

Độ dày tấm Alu

Độ dày lớp nhôm từ 0,5mm – 1mm, độ dày tấm thông thường từ 3-6mm tùy theo hãng sản xuất và ứng dụng ngoại thất hay nội thất và tùy theo nhu cầu của khách hàng.

tam-alu-la-gi

Ngoại thất được sữ dụng với tấm alu

4. Ứng dụng của tấm Alu

Tấm Alu thường được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong ngành quảng cáo, xây dựng, vận tải như :

  • Thi công ốp alu bề mặt tường, ốp mặt dựng alu
  • Bảng hiệu quảng cáo alu.
  • Vách ngăn alu.
  • Trần nhôm alu.
  • Mái che alu.
  • Thùng xe đông lạnh.

5. Các loại tấm Alu phổ biến 

Tại thị trường Việt Nam tấm Alu được phân phối thông dụng bởi các nhà sản xuất như: Alu Alcotop, Alu Alcorest, Alu Trieuchen, Alu Hà Linh, Alu TAC, Alu Alrado, Alu Albest, Alu victory, Alu vetru.

Trên đây là thông tin về Tấm Alu là gì? Kích thước tấm Alu mới nhất để quý vị cùng biết. Hy vọng với bài viết này quý vị nắm rõ hơn về tấm Alu này.

Có thể quý vị quan tâm:

Xốp EPS là gì? Ưu điểm vượt trội của xốp EPS

Xốp XPS là gì? Ứng dụng của xốp XPS

Tấm Compact HPL là gì? Ưu điểm của Tấm Compact HPL

Bông thuỷ tinh là gì? Ứng dụng của bông thuỷ tinh

Bảng hiệu quảng cáo là gì? Các loại bảng hiệu thông dụng nhất hiện nay

thongtinvatlieu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục